Tập huấn tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ thông tin cơ sở

10:10, 06/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.10, Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 cho cán bộ làm công tác thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, đại diện Cục Thông tin cơ sở cho biết hàng năm có trên 40.000 người Việt Nam tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Người việt phải chi 31 ngàn tỷ mỗi năm cho việc mua thuốc lá. Chi phí điều trị mới chỉ cho 5 nhóm bệnh trong tổng số 25 bệnh do thuốc lá gây ra là 24 ngàn tỷ một năm.
 
Những năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, địa phương triển khai hàng loạt các hoạt động thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên hệ thống thông tin cơ sở.
 
Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, hơn 120 cán bộ làm công tác thông tin cơ sở của Quảng Ngãi được truyền đạt những nội dung về các giải pháp quan trọng phòng, chống tác hại của thuốc lá, về cách lựa chọn và khai thác thông tin; cách xây dựng bản tin hiện đại đối với cán bộ phụ trách đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã trong công tác thông tin tuyên truyền nói chung, tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá nói riêng.
 
Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ làm công tác thông tin ở cơ sở có thêm kiến thức. Qua đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người dân để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, về cách phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh không khói thuốc lá.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.