Đảm bảo an toàn cho người dân khi đi tránh trú bão

04:10, 27/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 27.10, hàng nghìn người dân trên địa bàn tỉnh phải di dời đến những an toàn để tránh trú bão số 9. Vì vậy các lực lượng chức năng đang tích cực tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản tại những nơi trú bảo, đồng thời chính quyền cũng cắt cử lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát để bảo vệ tài sản của người dân khi họ đi tránh trú bão.
Chiều ngày 27.10 huyện Bình Sơn đã nỗ lực tuyên truyền, vận động 10.000 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm ở các xã Bình Hải, Bình Đông, Bình Thuận… đến những nơi trú ẩn. Tại xã Bình Hải có khoảng 5.000 người dân đã đến trú ẩn tại Ký túc xá Trường cao đẳng nghề Dung Quất, Bảo tàng chiến thắng Vạn Tường, Nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an, Trường trung học cơ sở Bình Hải, Trường mẫu giáo Phước Thiện, Đồn Biên phòng Bình Hải.
 
Thiếu tá Nguyễn Đức Anh- Trưởng công xã Bình Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trưởng công an huyện, chúng tôi huy động khoảng 50 đồng chí để thực hiện công tác di dời dân, đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng mưa bão để trộm cướp hoặc gây ra những hành vi vi phạm pháp luật.
 
Thiếu tá Nguyễn Đức Anh- Trưởng công xã Bình Hải Nguyễn Đức Anh tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi trú bão.
Thiếu tá Nguyễn Đức Anh- Trưởng công xã Bình Hải Nguyễn Đức Anh tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi trú bão.

 

Lực lượng Công an sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kể cả khi mưa bão để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.
Lực lượng Công an sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kể cả khi mưa bão để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 27.10 hầu hết người dân ở các xã ven biển đã tức dốc di dời đến những nơi trú bão được chính quyền địa phương bố trí. Bà Ngô Thị Thủy, ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải cho biết, được chính quyền vận động nên tôi và các con cháu trong nhà đến Nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an để tránh trú bão. Điều kiện tránh trú ở đây rất đảm bảo. Người dân thấy yên tâm khi được chính quyền hỗ trợ trong việc di dời đồ đạc đến nơi tránh trú bão. Nhà cửa tôi đã chèn chống rất kỹ, còn đồ đạc thì lực lượng công an cũng đã bảo vệ giúp.

Tại xã Bình Đông, công tác di dời dân cũng được gấp rút triển khai, hiện chính quyền địa phương đã di dời 2.000 người dân đến những nơi tránh trú bão. Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Thanh Vũ cho biết, trước 17h chiều nay, chúng tôi sẽ hoàn tất việc di dời 5.000 người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi trú ẩn đã được bố trí. Trước mắt, chính quyền địa phương, Công ty CP thép Hòa Phát sẽ hỗ trợ người dân mỳ tôm, nước uống để bà con ăn tối. Trong tối nay, lực lượng Công an, dân quân tư vệ, Biên phòng với quân số 40 người sẽ thay nhau tuần tra, kiểm soát, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho người dân.

 

Người dân trú bão tại Nhà nghỉ dưỡng của Bộ công an.
Người dân trú bão tại Nhà nghỉ dưỡng của Bộ công an.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ngô Văn Dụng cho biết, hiện công tác di dời khoảng 10.000 hộ dân đã sắp hoàn tất. Về nhu yếu phẩm để cung cấp cho người dân khi trú bão, các xã cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, khi nào người dân cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ, còn hiện tại, đa số người dân đã chuẩn bị nhu yếu phẩm sẵn cho mình. Hiện ở các xã có 5 đồng chí công an chính quy, phối hợp với các lực lượng khác ở địa phương, thay phiên túc trực 24/24, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tài sản cho bà con. Huyện sẽ dốc hết sức để phòng chống bão số 9 hiệu quả nhất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

NGỌC VIÊN


.