San sẻ yêu thương

10:09, 26/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với mong muốn giúp đỡ, đồng hành với hội viên phụ nữ và những người có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội LHPN xã Ba Cung (Ba Tơ) đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động tương thân, tương ái như “tủ quần áo tình thương”, “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương”...
Là xã miền núi, đời sống của nhiều người dân ở Ba Cung còn rất nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, vào tháng 8.2020, Hội LHPN xã Ba Cung đã triển khai mô hình “Tủ quần áo tình thương” để hỗ trợ, cấp phát miễn phí quần áo, giày dép cho người dân, học sinh và phụ nữ nghèo.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Ba Cung Nguyễn Thị Thúy Diễm cho biết: Khi được các tổ chức, hội đoàn thể hỗ trợ tiền mặt thì người dân dành khoản tiền đó để trang trải cuộc sống, mua những đồ dùng thiết yếu. Họ không có nhiều điều kiện mua sắm quần áo mới. Thấu hiểu những khó khăn này, Hội LHPN xã đã có ý tưởng vận động, thu nhận quần áo cũ từ nhiều nơi để xây dựng "Tủ quần áo tình thương" dành cho người nghèo. 
Người dân đến lựa chọn quần áo tại
Người dân đến lựa chọn quần áo tại "Tủ quần áo tình thương".
Với phương châm: “Ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho”, chỉ sau vài ngày phát động, Hội LHPN xã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ và người dân trong huyện, tỉnh. Trung bình mỗi ngày, Hội LHPN xã tiếp nhận hơn 20kg quần áo cũ và nhiều giày dép, cặp sách...
 
Sau khi tiếp nhận quần áo cũ các loại, Hội LHPN xã lựa chọn, phân loại theo giới tính, lứa tuổi và sắp xếp vào “Tủ quần áo tình thương” đặt trước cổng UBND xã Ba Cung. Đều đặn mỗi ngày, cán bộ Hội LHPN xã sẽ mở tủ từ 7 - 10 giờ, phục vụ từ 40 - 50 lượt người đến lựa chọn quần áo. Dù mới hoạt động hơn một tháng, nhưng mô hình “Tủ quần áo tình thương” đã cung cấp trên 600kg quần áo, gần 50 cặp sách, 10 bộ sách giáo khoa cho người dân và học sinh.
 
Cầm trên tay 3 bộ quần áo, bà Phạm Thị Lý ở thôn Gò Loa- Đồng Xoài phấn khởi bảo: "Tủ đồ miễn phí, nhưng có rất nhiều quần áo mới và đẹp. Đã rất lâu rồi tôi không mua quần áo nên hôm nay đến đây. Tôi rất mừng vì chọn được những bộ quần áo đẹp và vừa vặn". 
 
Ngoài cấp phát quần áo tại chỗ, Hội LHPN xã còn quan tâm đến các hội viên phụ nữ có con bị khuyết tật, khó khăn trong việc đi lại để kịp thời trao tặng quần áo tận nhà.
 
Bên cạnh mô hình “Tủ quần áo tình thương”, từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN xã Ba Cung đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình để giúp đỡ phụ nữ nghèo như “hũ gạo tình thương”, “nuôi heo đất”... Từ việc nuôi heo đất, Tổ phụ nữ Đồng Xoài đã tiết kiệm gần 6 triệu đồng để giúp đỡ những hội viên trong tổ gặp khó khăn. Còn Chi hội Phụ nữ thôn Gò Rét - Ma Nghít tham gia góp gạo để hỗ trợ hội viên nghèo gần 200kg...
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Tơ Đặng Thị Thúy Nga, những mô hình, hoạt động mà Hội LHPN xã Ba Cung triển khai, xây dựng khá phù hợp và thiết thực với người dân vùng cao, đặc biệt là mô hình “Tủ quần áo tình thương”. Đây là mô hình mới ở huyện Ba Tơ, góp phần chia sẻ  yêu thương trong cộng đồng.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 
 

.