Cháy tàu vận tải dầu tại cảng Dung Quất

02:09, 07/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Tại khu vực Cảng Dung Quất thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn đã xảy ra vụ cháy tàu vận tải dầu DO, làm mất tích 1 người và gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
 
 
 
Xem video
 
Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 6h30 phút ngày 7.9, tàu chở dầu Trung Thảo 36-BLC có 12 lao động, do ông Trương Văn Kiên, trú ở tỉnh Hải Dương làm thuyền trưởng đang neo đậu trên vùng nước cảng biển Dung Quất thì bất ngờ bị cháy và phát ra nhiều tiếng nổ lớn.
 

Vụ cháy xảy ra tại cảng Dung Quất thuộc xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.

 

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã phối hợp với các đơn vị đến hiện trường tổ chức chữa cháy và giải cứu thuyền viên

 
Sau khi phát hiện cháy, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã phối hợp với cảng Vụ Hàng hải Quảng Ngãi huy động các phương tiện chuyên dụng thuộc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cơ động đến hiện trường tổ chức chữa cháy và giải cứu thuyền viên. 
 
Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu chữa, đám cháy đã được dập tắt, 11/12 người trên tàu đã được lực lượng cứu nạn đưa lên tàu biên phòng an toàn. Thuyền viên tên Nguyễn Thanh Lý, thường trú tại Xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hiện chưa tìm thấy. Vụ cháy, làm tàu Trung Thảo 36-BLC bị nổ tung phần thân, các thiết bị trên tàu đều bị thiêu rụi.
 

Vụ cháy, làm tàu Trung Thảo 36-BLC bị thiệt hại nghiêm trọng.

 
Được biết, tàu Trung Thảo 36-BLC thuộc sở hữu của Công ty TNHH vận tải biển Hà Thảo, có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 31.8, tàu Trung Thảo từ cảng Đà Nẵng đến cảng Dung Quất để nhận dầu theo hợp đồng.
 
 
 Thực hiện: Khánh Toàn- H.P
 

 


.