Người Quảng xa xứ hướng lòng về quê hương

09:08, 13/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dẫu không sinh sống và làm việc tại Quảng Ngãi, nhưng khi nghe tin quê hương đang “căng mình” chống dịch Covid-19, người Quảng xa quê đã đồng lòng hướng về mảnh đất “chôn nhau cắt rốn” bằng nhiều việc làm ý nghĩa...
Thiết kế poster phòng chống dịch
 
Nghe tin tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại quê nhà, hai cô gái Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, Nguyễn Thị Thu Thủy, quê ở xã Bình Dương (Bình Sơn), hiện là sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh và Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã cùng nảy ra ý tưởng thiết kế poster tuyên truyền về phòng, chống dịch gửi tặng quê nhà.
 
“Qua poster chống dịch, em mong muốn mọi người ở quê sẽ “Cùng nhau cố gắng -  Bình Dương quyết thắng đại dịch”; còn những người con xa quê, thì dù đi đâu, ở đâu, mong mọi người hãy luôn hướng về Bình Dương”, Thu Thủy tâm sự.  
 
Những thùng hàng
Những thùng hàng "gửi về Quảng Ngãi" do người Quảng xa quê gửi về tặng Trung tâm y tế huyện Bình Sơn. Ảnh: PV
 
Không chỉ cổ vũ người dân quê nhà chống dịch, poster của Thủy và Quỳnh còn truyền tải thông điệp mong mỏi cộng đồng sẽ cùng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau chiến thắng đại dịch. Poster giàu ý nghĩa kèm theo dòng tâm sự đong đầy cảm xúc về quê hương của đôi bạn Thủy và Quỳnh sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đã nhanh chóng lan tỏa, nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của đông đảo người dân.
 
Góp tiền, góp gạo... gửi về quê
 
Vừa nghe thông tin Quảng Ngãi là một trong những địa phương có một số ca nhiễm Covid-19, chị N.H, quê ở xã Đức Hòa (Mộ Đức) hiện đang sinh sống và làm việc ở TP.Hồ Chí Minh đã kết nối, vận động và gửi về hỗ trợ cho quê hương hơn 12.000 khẩu trang y tế, 20 lít dung dịch sát khuẩn.
 
“Từ sự hỗ trợ kịp thời của chị H, Hội LHPN xã đã tổ chức cấp phát cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của địa phương; trợ lực cho người dân phương tiện để bảo vệ sức khỏe của chính mình”, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hòa Võ Thị Hường chia sẻ.
 
Xa quê ngót nghét mấy mươi năm ròng lên Gia Lai lập nghiệp, vậy mà khi nghe tin Mộ Đức lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19, ông L.Đ.V cùng con trai là anh D.Q đã gửi về tặng cho khu cách ly 5 triệu đồng. Ông P.N.C cùng con gái K.G, nguyên quán thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức), hiện đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh cũng gửi về ủng hộ cho khu cách ly tập trung 5 triệu đồng.
 
“Nặng lòng sẻ chia cùng quê hương xứ sở bằng việc làm ý nghĩa, nhưng những cá nhân này đều mong muốn được “lặng thầm” đóng góp, thay vì nêu tên”, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Tư cho biết.
 
Tại xã Bình Dương, sau khi nghe thông tin quê hương mình có khu dân cư thuộc diện cách ly y tế tập trung, những người con Bình Dương xa quê liền chung tay “có gì góp nấy” gửi về quê hương. “Từ ngày 7.8 đến nay, nhiều người dân Bình Dương xa quê đã gửi về ủng hộ cho quê hương khoảng 90 triệu đồng tiền mặt, gần 5.000 khẩu trang kháng khuẩn, 120 chai dung dịch sát khuẩn, gần 300kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác... Tấm lòng của người dân xa quê, khiến bà con nơi quê nhà rất ấm lòng và xúc động”, Bí thư Xã đoàn Bình Dương Lê Văn Việt bày tỏ.
 
ĐÔNG YÊN
 
 

.