Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Hành: Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

09:08, 24/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của LĐLĐ huyện Nghĩa Hành nhằm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
Những năm qua, LĐLĐ huyện Nghĩa Hành phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Hiện LĐLĐ huyện Nghĩa Hành có 71 CĐCS, với 1.589 đoàn viên.
 
Tùy theo đặc thù ở mỗi cơ quan, tổ chức CĐCS, hoạt động thi đua sẽ được triển khai phù hợp với tính chất công việc mỗi công đoàn. Đoàn viên công đoàn ở các cơ quan hành chính nhà nước nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khâu giải quyết các thủ tục hành chính, qua đó đem lại sự hài lòng cho người dân. 
 
Đoàn viên công đoàn cơ sở xã Hành Đức (Nghĩa Hành) chăm sóc cây xanh, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường.
Đoàn viên công đoàn cơ sở xã Hành Đức (Nghĩa Hành) chăm sóc cây xanh, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường.
 
Các CĐCS cấp xã cùng chung tay trong phong trào xây dựng nông thôn mới, như góp công xây dựng đường bê tông, cải tạo cảnh quan môi trường, trồng hoa, cây xanh. Trong phong trào này, CĐCS xã Hành Đức đã cùng nhau làm đẹp các trục đường chính của địa phương, như trồng hoa ở ngã ba Gò Gai, Cầu Quán là những nơi trung tâm, tập trung dân cư đông.
 
Chủ tịch CĐCS xã Hành Đức Cao Ngọc Cảnh cho biết: “Những tuyến đường hoa được đoàn viên công đoàn cùng nhau thực hiện năm 2018. Để có nguồn hoa và hệ thống tưới nước, chúng tôi đi vận động đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Hằng ngày, chúng tôi tưới nước cho cây xanh, còn vào dịp cuối tuần đoàn viên công đoàn cùng nhau dọn dẹp, nhổ cỏ. Nhờ vậy, diện mạo, cảnh quan ở các trục đường chính  thoáng đãng, xanh tươi hơn”.
 
Bên cạnh đó, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những tháng vừa qua, các CĐCS huyện Nghĩa Hành trở thành lực lượng nòng cốt, chủ động ứng phó với dịch. Như CĐCS xã Hành Thịnh tổ chức may hơn 2.000 chiếc khẩu trang, chuẩn bị 3.000 xà phòng diệt khuẩn tặng cho người dân; 35 đoàn viên CĐCS xã Hành Đức cũng may 1.000 chiếc khẩu trang tặng người nghèo và đặt xà phòng rửa tay ở ba điểm tập trung dân cư đông như chợ, UBND xã để phòng dịch...
 
Nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa đoàn viên công đoàn, từ năm 2013, LĐLĐ huyện Nghĩa Hành xây dựng Quỹ Tình thương công đoàn. Theo đó, mỗi đoàn viên công đoàn góp 20.000 đồng để hỗ trợ cho những đoàn viên công đoàn không may qua đời. Như tháng 6 vừa qua, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ cho hai đoàn viên công đoàn qua đời là Nguyễn Cường, giáo viên Trường Tiểu học Hành Tín Đông và Nguyễn Hữu Lệ, đoàn viên CĐCS xã Hành Thuận, với số tiền 30 triệu đồng/hoàn cảnh.
 
Năm 2016, LĐLĐ huyện phối hợp Ban CHQS và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức chương trình "Nồi cháo nghĩa tình". Hằng tháng, nấu hơn 100 suất cơm, mỗi suất trị giá 20.000 đồng để chia sẻ khó khăn với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành. Với Chương trình "Mái ấm công đoàn", trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng 6  ngôi nhà cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.  
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Nghĩa Hành Trần Thanh Duy cho hay: “Chúng tôi bám sát các phong trào, chương trình do Tổng LĐLĐ, LĐLĐ tỉnh  phát động để triển khai đến mỗi CĐCS. Nhờ vậy, hằng năm, trong các phong trào thi đua đều đạt thành tích cao và có khoảng 70 - 90 đoàn viên công đoàn được công nhận chiến sĩ thi đua các cấp”.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.