Đam mê xe vespa cổ

02:08, 24/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều thanh niên Quảng Ngãi cùng có đam mê xe vespa cổ đã tìm đến với nhau để giao lưu, học hỏi và trao đổi những kiến thức về loại xe này. Không chỉ vậy, họ còn khám phá những vùng đất mới, ghi lại các khoảnh khắc đẹp để sẻ chia đến với mọi người.
TIN LIÊN QUAN
Vespa cổ là dòng xe máy cỡ nhỏ của Ý, ra đời từ những năm 1940 của thế kỷ trước. Từ diện mạo cho đến động cơ của vespa cổ được thiết kế một cách tỉ mỉ, sắc sảo, lại đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, nên thu hút nhiều người đam mê, sưu tầm. 
Các thành viên Nhóm vespa cổ Quảng Ngãi trải nghiệm và quảng bá các cung đường, cảnh đẹp ở Quảng Ngãi.
Các thành viên Nhóm vespa cổ Quảng Ngãi trải nghiệm và quảng bá các cung đường, cảnh đẹp ở Quảng Ngãi.
Anh Nguyễn Đình Bách (29 tuổi), ở TP.Quảng Ngãi, là một trong những “tín đồ” của dòng xe vespa cổ. Anh đã gắn bó với loại xe này đã 12 năm, vì kiểu dáng thon, nhỏ và tiếng nổ nghe khá độc, lạ. Theo anh Bách, dòng xe này tuy khó “chiều”, nhưng khi đã chơi, đã hiểu nó rồi thì rất đam mê.
 
Tương tự, anh Đinh Quang Hải, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cũng sở hữu một chiếc vespa cổ và đã gắn bó với nó hơn 6 năm. “Để sở hữu một chiếc vespa cổ cũng không phải quá khó. Chỉ cần từ 30 - 50 triệu đồng có thể mua được một chiếc. Hiện nay, loại xe này không được bán ở thị trường, nên chỉ có thể mua lại từ các anh em trong nhóm, rồi về sửa lại, thay phụ tùng tùy theo sở thích của mỗi người”, anh Hải chia sẻ.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 người chơi vespa cổ và đã thành lập nhóm để gắn kết, giao lưu với các nhóm chơi vespa cổ ở một số tỉnh, thành phố lân cận và cùng đi phượt, trải nghiệm các vùng đất mới. Nhóm vespa cổ đã tổ chức một cuộc trải nghiệm ở Bùi Hui (Ba Tơ) vào tháng 5.2020, quy tụ hơn 450 thành viên, với hơn 250 xe vespa cổ đến từ Quảng Ngãi và Đà Nẵng.
 
Anh Hồ Duy, một thành viên của nhóm cho hay: “Trong nhóm có nhiều anh em sử dụng thành thạo máy ảnh, nên ghi lại nhiều khoảnh khắc khi đi tới những vùng đất mới, rồi đăng tải lên các trang mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Ngoài mục đích chia sẻ niềm đam mê xe cổ, chúng tôi còn muốn quảng bá hình ảnh đẹp về quê hương cho mọi người, nhất là các nhóm, các câu lạc bộ vespa cổ ngoài tỉnh”.
 
Nhóm vespa cổ ở Quảng Ngãi còn thường xuyên giao lưu, kết nối với tất cả các hội, nhóm đam mê loại xe này trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, kêu gọi các thành viên trong hội, nhóm vespa cổ ở các tỉnh, thành phố đến Quảng Ngãi du lịch, tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như Bùi Hui, Lý Sơn, Hang Én, Sa Huỳnh, Sở Đằng... “Nhiều người rất thích những cảnh đẹp ở Quảng Ngãi. Đặc biệt trong những chuyến đi về huyện đảo Lý Sơn, chúng tôi còn nhắc nhở, tạo ý thức cho mỗi người cần bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường biển đang ngày càng bị ô nhiễm. Chính những điều đó đã làm nên sự thành công và gắn kết các thành viên của nhóm", Nguyễn Đình Bách chia sẻ.
 
Bài, ảnh: HOÀI BIỆT
 
 
 

.