Lặng lẽ góp hương cho đời

02:06, 20/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Qua phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015- 2020, huyện Sơn Tịnh có hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng, vì đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất và học tập... Họ là những bông hoa tươi thắm lặng lẽ góp sức cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tâm huyết với nghề
 
Gắn bó với nghề giáo hơn 30 năm qua, cô giáo Phạm Thị Ánh Tuyến (Trường THCS Tịnh Trà) luôn dành hết tâm huyết, lòng yêu nghề và trách nhiệm với con em địa phương. Với cô Tuyến, việc tiếp cận công nghệ thông tin để theo kịp với yêu cầu của nghề nghiệp là thử thách không nhỏ. Dù vậy, bằng tình yêu nghề, cô luôn tự học hỏi, nghiên cứu những ứng dụng mới để phục vụ giảng dạy. 
 
 Cô giáo Phạm Thị Ánh Tuyến cùng với đội ngũ học sinh giỏi của Trường THCS Tịnh Trà. ẢNH: PV
Cô giáo Phạm Thị Ánh Tuyến cùng với đội ngũ học sinh giỏi của Trường THCS Tịnh Trà. ẢNH: PV
Cô Tuyến bày tỏ: Là người truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho học sinh, tôi luôn tâm niệm đem hết năng lực, tâm huyết và trí tuệ của mình để vun đắp cho sự nghiệp "trồng người". Để không bị tụt hậu, mình phải tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thường xuyên trau dồi kiến thức về công nghệ thông tin. 
 
Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, vì thế cô Tuyến luôn được chọn để tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp huyện, tỉnh. Những thế hệ học trò của cô đã mang về nhiều thành tích cao cho trường và ngành giáo dục của huyện, tỉnh trong những năm qua. Với cô, được cống hiến, tham gia bồi dưỡng những học sinh giỏi của địa phương là một niềm vui lớn. 
Qua phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, huyện Sơn Tịnh đã biểu dương, khen thưởng 74 tập thể và 139 cá nhân có thành tích tiêu biểu. Huyện Sơn Tịnh được tỉnh chọn tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 -2025 trong tháng 6 này.
Vì sự bình yên cho nhân dân
 
Tịnh Phong là xã có KCN Tịnh Phong và VSIP Quảng Ngãi, với hơn 60 công ty, doanh nghiệp hoạt động, nên lao động từ các nơi đến làm ăn, sinh sống ngày càng nhiều. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của địa phương, thì cũng keo theo một số loại tội phạm như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng... thường xuyên xuất hiện trên địa bàn. Với cương vị là Trưởng Công an xã, anh Cao Văn Thành đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, trực tiếp tham gia xử lý nhiều vụ án hình sự phức tạp, nghiêm trọng trên địa bàn. 
 
Điển hình như vụ án cố ý gây thương tích, làm 1 người chết và 1 người bị thương xảy ra tại một nhà trọ, tại Tịnh Phong ngày 12.8.2016. Qua công tác phối hợp, đối tượng gây án đã bị bắt. Hay như ngày 23.12.2019, anh Thành cùng đội tuần tra phát hiện, lập biên bản và bàn giao 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại khu vực ngã tư Hàng Da, sau đó bàn giao cho Công an huyện thụ lý...
 
Với những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, trong 5 năm qua, anh Thành được Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh, huyện, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen... Anh Thành chia sẻ: "Công tác đấu tranh với tội phạm luôn nguy hiểm, nhưng với chức trách nhiệm vụ được giao, mình phải gương mẫu đi đầu".
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Tạ Công Dũng, trong 5 năm qua, cán bộ và nhân dân trong huyện đã hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
 
XUÂN BẢO
 
 
 

.