Tháng Công nhân năm 2020: Nhiều hoạt động thiết thực

02:05, 15/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chủ đề Tháng Công nhân 2020: “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) tốt hơn.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: Theo tinh thần chỉ đạo chung của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các cấp công đoàn không tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, mà tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, chỉ đạo, hướng dẫn để mỗi CĐCS có một hoạt động thiết thực theo chủ đề Tháng Công nhân năm 2020 phù hợp với tình hình của doanh nghiệp. 
 
Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh hỗ trợ công nhân Công ty TNHH PROPERWELL Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh hỗ trợ công nhân Công ty TNHH PROPERWELL Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng tổ chức các phong trào thi đua: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”... để đoàn viên, NLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao năng suất, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, hiệu quả để mở rộng thị trường xuất khẩu, nhằm tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống đoàn viên, NLĐ; tích cực giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của NLĐ. Trong hoạt động thực hiện "Thu nhập tốt", các cấp công đoàn thương lượng để ký mới hoặc sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể và đặc biệt quan tâm điều khoản về lương, thưởng, phụ cấp của NLĐ...
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa, để Tháng Công nhân năm 2020 mang lại hiệu quả tích cực, LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án lao động để ổn định sản xuất, duy trì việc làm cho NLĐ. Trong đó, quan tâm đến lao động nữ, lao động có con nhỏ, lao động gặp nhiều khó khăn. Đồng thời có các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó là tổ chức tọa đàm, đối thoại giữa cán bộ công đoàn với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với chủ đề “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp vượt khó hậu Covid-19”; đề xuất các giải pháp để giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách trong đoàn viên, NLĐ...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.