Phụ nữ Quảng Ngãi chung sức chống dịch

11:03, 31/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ý thức về sự sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động phong trào đẩy lùi Covid. Hưởng ứng lời kêu gọi, bên cạnh góp tiền, chị em trên địa bàn tỉnh còn không ngại góp công, góp sức...
Tạm dừng kinh doanh, hướng về cộng đồng
 
Mười ba giờ ngày 30.3, chúng tôi có dịp ghé đến nhà bà Hồ Thị Thu làm nghề thợ may. Nhà bà Thơ có sự xuất hiện của 2 người phụ nữ khác, họ đều là hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 5, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi. Người kẻ phấn, người cắt vải, người đạp máy... để may khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh.
 
Mọi khi vào khoảng thời gian này, bà Thu cùng những người phụ nữ này đang nghỉ ngơi sau một buổi làm việc miệt mài. Nhưng giữa lúc cao điểm phòng chống dịch Covid 19, bà Thu và những thành viên khác trong chi hội đều bớt chút thời gian nghỉ trưa của mình lại để may thêm nhiều khẩu trang, kịp thời đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch của cộng đồng.
 
Bà Hồ Thị Thu (ngồi bên máy may) cùng hai hội viên Chi hội phụ nữ đang miệt mài với công việc may khẩu trang miễn phí
Bà Hồ Thị Thu (ngồi bên máy may) cùng hai hội viên Chi hội phụ nữ đang miệt mài với công việc may khẩu trang miễn phí
 
Những ngày gần đây, bà Thu không nhận thêm đơn đặt may đồ, tuy nhiên những đơn đặt may trước đó còn lại vẫn khá nhiều. Nhận thức được chống dịch là trên hết, bà Thu gác lại tất cả công chuyện để dành thời gian cho việc may khẩu trang.
 
Bà Thu chia sẻ, khi hội LHPN tỉnh lên tiếng kêu gọi thì mình nhiệt tình tham gia. Vì nghề của mình, mình biết may thì mình ủng hộ sức để giúp cộng đồng phòng chống dịch. Mấy ngày này, chị em phụ nữ chúng tôi thức đến 11-12h khuya làm khẩu trang là chuyện thường. Không có của thì mình góp công, mình ráng thêm một chút thì có thêm một người được an tâm chống dịch. Nhìn thấy những chiếc khẩu trang này đến tay của người dân, là niềm vui lớn nhất của chúng tôi.
 
Mười người, hơn 500 chiếc khẩu trang là kết quả của chúng tôi sau mười ngày. Dù gắng làm nhiều, làm nhanh nhưng mỗi chiếc khẩu trang đều được thực hiện tỉ mỉ từ khâu kẻ đến đi kim. Đăng tải hình ảnh thành phẩm lên mạng xã hội Facebook, nhiều người xem được còn tự mua thêm vải gửi đến nhà khiến chúng tôi rất mừng, đang tiếp tục làm thêm đợt 2, vì giữa mùa dịch khó khăn, tình người lại được lan tỏa, bà Thu nói thêm.
 
Tiếp tục lan tỏa
 
Phát động phong trào chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiên phong đóng góp 5 triệu đồng, hơn 3000 chiếc khẩu trang cùng 3.000 lọ dung dịch sát khuẩn, xà phòng, tờ rơi tuyên truyền... Đó là tiền lương, là tấm lòng của cán bộ cơ quan. 
 
Tiếp nối phong trào, tính đến ngày 30.3, Hội LHPN tỉnh đã vận động cấp hội huyện, cơ sở và doanh nghiệp được số tiền mặt gần 40.000 đồng, 3.600 bánh xà phòng, 3.100 chai nước sát khuẩn, 36.500 tờ rơi cùng 60.000 chiếc khẩu trang do các hội viên phụ nữ tự may. 
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Việt Hiển trao khẩu trang, xà phòng và tờ rơi cho công nhân lao động
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển trao khẩu trang, xà phòng và tờ rơi cho công nhân lao động.
 
Những vật dụng thiết thực này đã, đang và sẽ được chuyển đến tận tay các tiểu thương, người dân, công nhân từ các điểm chợ đến nhà máy, từ thành thị đến nông thôn. Và con số này sẽ không dừng lại khi việc may khẩu trang vẫn được các hội viên phụ nữ miệt mài làm không quản ngày đêm. Sự lan tỏa hành động đẹp, nghĩa cử cao quý sẽ tiếp tục được nối dài.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Việt Hiển cho hay, xuất phát từ ý nghĩ chung tay cùng Đảng, Nhà nước và cộng đồng trong thời gian phòng chống dịch cao điểm, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào đẩy lùi dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các hội viên. Người có tiền góp tiền, có sức góp sức, hết mình vì cộng đồng. Qua đó, đã thể hiện được tinh thần xung kích của người phụ nữ Việt Nam khi đứng trước khó khăn. 
 
Tiểu thương tìm hiểu cách phòng chống dịch Covid-19 qua tờ rơi
Tiểu thương tìm hiểu cách phòng chống dịch Covid-19 qua tờ rơi được các hội viên Hội LHPN tỉnh phát
 
Bà Nguyễn Thị Nở, tiểu thương chợ Quảng Ngãi bày tỏ, cái khẩu trang hay cục xà phòng, bình thường không đáng là bao nhưng trong thời điểm khẩu trang khan hiếm như hiện nay thì đây là món quà rất ý nghĩa đối với chúng tôi, thể hiện sự sẻ chia giữa khốn khó. 
 
Thanh Nhàn.
 
 

.