Hẻm bích họa giữa lòng thành phố

11:03, 22/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đầu năm 2019, Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã phát động nhân dân chung tay xây dựng hẻm phố bích họa và làm sân chơi cho trẻ em. Hơn một năm qua, hẻm phố 127/11 Nguyễn Thụy trở thành điểm nhấn giữa lòng thành phố và là nơi tản bộ, vui chơi của nhiều người dân.
Đều đặn vào sáng sớm và chiều mát, những người dân ở hẻm 127/11 Nguyễn Thụy cùng nhau đi tản bộ, tập thể dục theo dọc con đường bích họa. Từ khi hẻm phố được tô điểm bởi những bức bích họa và trồng hoa, người dân trong tổ ai cũng vui mừng, vì khu phố trở nên đẹp và sạch sẽ hơn rất nhiều. 
 
Con đường bích họa ở hẻm 127/11 Nguyễn Thụy, TP.Quảng Ngãi.
Con đường bích họa ở hẻm 127/11 Nguyễn Thụy, TP.Quảng Ngãi.
Chỉ trong một tuần Chi bộ Tổ dân phố 2 đứng ra kêu gọi, người dân trong hẻm đã đồng lòng đóng góp tiền, công sức để hoàn thành đoạn đường gồm 8 bức tranh vẽ trên tường và trồng 35 cây hoa giấy. Tổng kinh phí làm đoạn đường bích họa dài 400m này gần 30 triệu đồng.
 
Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2 Đoàn Thị Tuyết Hương cho biết: "Để có những bức tranh trên tường đẹp, độ bền cao, chúng tôi phải thuê người vẽ. Chủ đề các bức tranh chủ yếu là tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường và cảnh đẹp quê hương đất nước. Với giá 400 nghìn đồng/m2, nên tổ chỉ có kinh phí vẽ 8 bức tranh và linh hoạt trồng xen kẽ hoa giấy để làm đẹp thêm cảnh quan.
 
Không chỉ phát động xây dựng con đường bích họa, vào đầu năm 2019, Chi bộ Tổ dân phố 2 còn vận động 6 hộ dân tại hẻm 127/11 đóng góp gần 10 triệu đồng và hơn 50 công lao động để tráng xi măng hơn 100m2 làm sân chơi cho trẻ em. Hơn một năm qua, hẻm 127/11 Nguyễn Thụy đã thay đổi. Những mảng tường cũ kỹ trước đây, giờ đã “thay áo mới” với những tranh vẽ sinh động và có thêm khoảng sân rộng để trẻ em đến vui chơi.
 
Để giữ gìn hẻm phố "xanh, sạch, đẹp", định kỳ hằng tuần người dân trong hẻm cùng quét dọn đường, làm sạch các bức tranh. Ngoài 35 cây hoa giấy do tổ trồng, thì mỗi hộ dân ở phía trước con đường cũng tích cực trồng thêm các loại hoa để làm đẹp thêm cho khu phố.
 
Chị Nguyễn Thị Như Ý, người dân ở hẻm 127/11 Nguyễn Thụy, chia sẻ: "Cứ đều đặn mỗi sáng, trước khi đi làm tôi đều tưới nước các cây hoa dọc ven đường gần khu vực nhà mình. Dù là đường chung, cây hoa chung nhưng người dân chúng tôi đều có ý thức gìn giữ như chính của gia đình mình. Có như thế thì đường phố, hẻm phố mới sạch đẹp, văn minh".
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 
 

.