Tết ấm áp cho 180 người lao động thành công tỉnh Quảng Ngãi

06:01, 16/01/2020
.
180 người lao động tỉnh Quảng Ngãi trong tổng số 2000 người lao động có thành tích xuất sắc được tặng vé xe về sum họp gia đình từ chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 do Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức. Những chuyến xe đưa 180 người lao động trở về đón Tết tại quê nhà Quảng Ngãi sẽ chính thức khởi hành ngày 26 Tết Âm lịch (tức 20/01/2020).
 
Khởi động từ đầu tháng 12/2019 đến nay, chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 đang bước vào những chặng cuối cùng. Mục tiêu của chương trình là tặng vé về nhà ăn Tết cho những người lao động có thành tích nổi bật, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Trung Ương Đoàn là đơn vị tuyển chọn những người lao động để đảm bảo tính minh bạch và xuyên suốt.
 
Người lao động phải là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc hoặc có sáng kiến hữu ích góp phần hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Tấm vé về nhà ăn Tết là sự trân trọng mà công ty SABECO dành cho người lao động để khích lệ những nỗ lực không ngừng của họ trong suốt một năm qua. 
 
Đại diện SABECO trao vé cho người lao động thành công
Đại diện SABECO trao vé cho người lao động thành công
 
180 người lao động xuất sắc đến từ Quảng Ngãi hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai sẽ về nhà ăn Tết trên các chuyến xe khách về bến xe tỉnh. 
 
Anh Nguyễn Đăng Bình (35 tuổi), quê xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, hiện đang công tác tại một công ty cao su ở TP.HCM là một trong những chủ nhân đầu tiên của 180 chiếc vé xe về Quảng Ngãi đón Tết.
 
Được biết, anh Bình là một công nhân chăm chỉ và nổi bật nhất của công ty nhờ tinh thần trách nhiệm cao trong việc. Năm vừa qua là một năm thành công khi sáng kiến cải tiến khuôn ép PE mà anh đề xuất được đưa vào hoạt động. Nhờ sáng kiến của anh, trọng lượng keo ép giảm đến 12%, năng suất hoạt động của nhà máy cải thiện rõ rệt và tăng thêm lợi nhuận. 
 
“Trong công việc tôi khá cầu toàn, luôn nghĩ cách để làm hiệu quả nhất. Khi bắt tay vào làm mới thấy có nhiều điểm có thể cải tiến được nên đã đề xuất phương án lên Ban giám đốc. Tôi rất vui khi sáng kiến của tôi phần nào giúp công việc của anh em đỡ vất vả hơn. Tôi luôn tin rằng mình cứ làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết sức mình thì công sức của mình sẽ được ghi nhận. Chiếc vé này càng làm tôi có động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa”, anh Bình chia sẻ với niềm vui hiện rõ trên gương mặt. 
 
Người lao động chia sẻ câu chuyện thành công trên sân khấu Lễ trao vé Về nhà ăn Tết
Người lao động chia sẻ câu chuyện thành công trên sân khấu Lễ trao vé Về nhà ăn Tết
 
Còn anh Nguyễn Quốc Tính, quê ở Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết “Vẫn còn nhớ năm ngoái tôi còn chúc mừng người đồng nghiệp được nhận vé từ chương trình Về Nhà Ăn Tết, dù không được vé nhưng tôi tự nhủ với bản thân là năm nay chắc chắn phải làm việc tốt để cũng được như anh ấy. Tôi đã lấy gương đồng nghiệp của mình làm động lực để cố gắng, và cuối cùng sự cố gắng ấy cũng được đền đáp”.
 
Anh Tính là nhân viên phụ trách mảng quản trị của công ty SX-TM Thanh Nga, TPHCM. Năm qua, anh có sáng kiến trong việc xây dựng các quy tắc kiểm tra thiết bị điện, nước, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Anh cũng là người xây dựng quy trình thu gom, tập trung phế phẩm vào các giờ cuối ca, xây dựng bảng quy tắc trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại công ty.
 
Về Nhà Ăn Tết là chương trình thường niên được SABECO tổ chức với mục tiêu hỗ trợ hàng nghìn người lao động làm việc tại các KCN-KCX có cơ hội về nhà sum vầy bên gia đình những ngày đầu Xuân. Chương trình đã tiếp thêm nguồn động lực cũng như hỗ trợ người lao động bớt đi phần nào nỗi lo không thể về quê ngày Tết, đồng thời mang niềm vui đầu năm mới đến cùng họ và gia đình.
 
Ông Bennet Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Trong khi tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi cũng đồng thời không quên đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.  Theo đó, các dự án phát triển bền vững của SABECO tập trung vào 4 mục tiêu trọng điểm: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture).
 
Chương trình “Về Nhà Ăn Tết” 2020 là phản ảnh của yếu tố Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture): vừa khích lệ những tấm gương thành công đóng góp vào sự phát triển của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền”.
 
 

.