Các doanh nghiệp ở Quảng Ngãi tuyển dụng gần 13 nghìn lao động

10:12, 02/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thống kê từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN trong tỉnh đã tuyển dụng gần 13 nghìn lao động, đáp ứng khoảng 76% nhu cầu. Trong số này, có hơn 1.700 lao động xa quê trở về để tìm kiếm việc làm.
Năm 2019, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh là 16.800 lao động. Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ngãi phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, chính quyền các địa phương trong tỉnh và Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi tổ chức 23 phiên giao dịch việc làm.
 
Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển dụng được gần 13 nghìn lao động. Trong số này, các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp VSIP đã tuyển dụng hơn 7.000 lao động.
 
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyển dụng gần 13 nghìn lao động
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyển dụng gần 13 nghìn lao động
 
Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng khoảng 4.000 lao động với mức lương từ 4,5-10 triệu đồng/tháng . Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ngãi đang đẩy mạnh công tác tổ chức sàn giao dịch việc làm nhằm tư vấn, giới thiệu việc làm đến người dân biết để đáp ứng đủ nguồn lao động cho doanh nghiệp.
 
Được biết, trong năm nay, toàn tỉnh cũng có hơn 1.700 lao động làm việc xa quê trở về tìm kiếm việc làm. Số lao động về quê ngày càng tăng, vượt hơn 27% so với cùng kỳ năm trước.
 
Ông Võ Duy Yên- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: Nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều lao động trở về quê là do thu nhập khi làm việc tại các doanh nghiệp ở tỉnh đã tăng cao, bằng khoảng 70-80% ở các tỉnh phía Nam.
 
Trong khi đó, mức sống ở Quảng Ngãi lại thấp hơn nhiều. Sau khi cân nhắc thì nhiều lao động chọn trở về Quảng Ngãi, vừa thu nhập ổn định lại vừa gần nhà. Phần lớn lao động về quê đều nhanh chóng tìm được việc làm ở lĩnh vực may mặc và giày da của các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Tin, ảnh: An Điền

.