Khả năng có thêm một cơn bão vào Biển Đông từ ngày 18/11

10:11, 11/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Theo ảnh vệ tinh vùng Đông Nam Á ngày 11/11 đang có một vùng áp thấp xuất hiện phía Đông Philippines. Dự báo, áp thấp này sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão (bão số 7) từ ngày  18/11.
 
Ảnh mây vệ tinh công bố trên trang dự báo bão của Hải quân Mỹ và của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng cho thấy áp thấp nhiệt đới đang hình thành phía Đông Philippines. Dự báo, áp thấp này sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và đi về phía Tây.
 
Ảnh vệ tinh . Vùng khoanh vàng là áp thấp đang hình thành phía Đông Philippines, dự kiến đi về phía Tây, vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 7.
Ảnh vệ tinh vùng Đông Nam Á, Vùng khoanh vàng là áp thấp đang hình thành phía Đông Philippines, dự kiến đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 7.
 
Dự kiến, sáng 18/11, áp thấp nhiệt đới này đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão (bão số 7) và tiến về Nam Trung Bộ nước ta.
 
Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống Nam. Dự báo: Khoảng chiều ngày 13/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối ngày 13/11 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ gần sáng ngày 14/11 các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.
 
Từ chiều tối và đêm ngày 13/11, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trên biển gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động, vùng biển quần đảo Hoàng Sa gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.
 
PV
 
 
 
 

.