Những mảnh đời bất hạnh

02:08, 13/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu thốn, vất vả với cuộc sống hằng ngày lại còn phải lo toan thêm chi phí thuốc men, những hoàn cảnh của chị Phạm Thị Diễm và anh Phạm Khánh dưới đây hiện rất cần sự hỗ trợ, quan tâm từ cộng đồng xã hội, để họ có thêm nghị lực vượt qua biến cố của cuộc đời.
TIN LIÊN QUAN

Nỗi buồn của chị Diễm

Trong căn nhà nhỏ lợp tôn nóng hầm hập dù trời đã về chiều, chị Phạm Thị Diễm (26 tuổi), ở thôn Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) buồn hiu ngồi bên hiên nhà. Khuôn mặt Diễm lúc nào cũng ửng đỏ, đôi mắt ngây ngô nhìn ra phía trước. Dù ở độ tuổi lao động, nhưng vì sức khỏe yếu nên chị Diễm không thể đi làm để trang trải thêm chi phí sinh hoạt.
Đã thế đứa con trai sinh năm 2014 của chị lại chậm phát triển, đến giờ vẫn chưa nói rõ ràng. Hoàn cảnh gia đình đã nghèo, hai mẹ con lại cùng bị bệnh, mỗi lần mua thuốc điều trị thì số tiền không dưới 400 nghìn đồng. Mọi chi phí trong nhà đều chỉ trông chờ vào số tiền đi lặn hàu của chồng.
Chị Phạm Thị Diễm trước ngôi nhà xập xệ của mình.
Chị Phạm Thị Diễm trước ngôi nhà xập xệ của mình.
Nói về hoàn cảnh, người hàng xóm đối diện nhà của chị Diễm cứ chép miệng vì chị khổ từ nhỏ đến lớn. Mẹ làm nghề sông nước, Diễm mồ côi cha từ khi mới 2 tuổi. Nhà lại đông anh em nên phải nghỉ học từ năm lớp 5. Năm 2014, chị Diễm lập gia đình, rồi sau đó một năm, anh chị em cùng nhau giúp đỡ vợ chồng Diễm xây căn nhà nhỏ bằng gạch, chưa kịp trát xi măng chỉ đủ để ở. Cuộc sống chưa kịp ổn định thì chị Diễm phát bệnh luspus ban đỏ hệ thống, tâm thần nhẹ.

Nhiều lúc, người nhà phải khóa cửa để chị Diễm ở trong nhà. Mỗi khi chồng theo ghe đi lặn hàu ở xa, hai mẹ con chị Diễm ăn cơm ở nhà người thân. Hoàn cảnh của chị Diễm là một trong những hộ nghèo của xã biển Nghĩa An.

Khánh kiệt vì bệnh
 
 Gia đình khánh kiệt vì cha con anh Phạm Khánh thường xuyên bị bệnh.
Gia đình khánh kiệt vì cha con anh Phạm Khánh thường xuyên bị bệnh.
 
Bị bệnh hen suyễn mãn tính từ nhỏ nên anh Phạm Khánh (28 tuổi), ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp (Bình Sơn), cũng không đến trường được vì sức khỏe yếu. Đến lúc lớn lên, anh Khánh đi làm đầu bếp nấu ăn tại TP.Hồ Chí Minh.
 
Cứ ngỡ, dù cuộc sống tuy còn khó khăn nhưng cuộc đời Khánh cũng bớt những trắc trở. Vậy mà, chẳng may giữa năm 2017, anh Khánh lên cơn hen nặng, mặc dù nhập viện nhưng vẫn không thể cứu chữa được. Thậm chí bác sĩ phải khuyên gia đình nên đưa về nhà sớm để đỡ tốn kém chi phí vận chuyển.
 
May mắn về đến nhà, anh vẫn giữ được tính mạng, tuy nhiên biến chứng từ căn bệnh khiến Khánh bị ảnh hưởng thần kinh, tay chân co rút, trí nhớ giảm sút, không thể nói chuyện bình thường. Từ một thanh niên có thể đi làm, thì nay anh Khánh chỉ ngồi ở nhà, ăn uống, đi lại phải có người phụ giúp.

Mẹ của anh Khánh kể với giọng buồn thiu, ở nhà có bao nhiêu tài sản cũng bán để chữa bệnh, nhưng sức khỏe của anh Khánh cũng chẳng cải thiện phần nào. Đã thế những năm gần đây, cha của Khánh cũng bị bệnh nặng, mỗi lần cơ thể mệt lại bị ngất xỉu. Hai cha con cùng bị bệnh, không thể làm việc nhà, có khi còn nhập viện cùng lúc. Mỗi ngày trôi qua, nhìn Khánh ú ớ bên chiếc xe tập đi, bên cạnh là người cha già sức khỏe ngày càng yếu, gánh nặng càng đè trên vai người mẹ, người vợ...

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO


 

.