Tư Nghĩa: Cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư

10:07, 25/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tư Nghĩa đã quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức, đơn vị, địa phương chủ trương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhằm thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn huyện.
TIN LIÊN QUAN

Tư Nghĩa nằm ở cửa ngõ phía nam của TP.Quảng Ngãi, có nhiều thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư. Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành cho biết: Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã thu hút 30 dự án đầu tư; trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn như Công ty CP thương mại du lịch Hà  - Mỹ Á; Công ty TNHH Phú Điền; một số tập đoàn lớn như VSIP, Đá Xanh, Nam Khang và rất nhiều công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đặt vấn đề đầu tư. Đây là cơ hội để huyện đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội.
Nhờ rút gọn các thủ tục hành chính mà huyện Tư Nghĩa có nhiều dự án đầu tư hiệu quả.
Nhờ rút gọn các thủ tục hành chính mà huyện Tư Nghĩa có nhiều dự án đầu tư hiệu quả.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các dự án, khó khăn nhất là khâu đền bù, giải phóng mặt bằng. Vì vậy, khi có dự án đầu tư, huyện đã nhanh chóng tổ chức nhiều cuộc họp nhằm thảo luận về cải tiến lề lối làm việc ngay trước khi tiếp nhận hồ sơ của các nhà đầu tư. Huyện không chờ các cơ quan chức năng tham mưu, mà tổ chức cuộc họp giữa nhà đầu tư với các ngành chức năng liên quan.

Trên cơ sở đó để nhà đầu tư trực tiếp nêu ý kiến để các ngành chức năng tham mưu cho huyện sớm giải quyết, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện... Huyện chỉ đạo các ngành chức năng phải có lịch hẹn về thời gian tiếp nhận hồ sơ, thời gian giải quyết và thời gian bàn giao hồ sơ cho doanh nghiệp.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tư Nghĩa Đoàn Việt Vân cho biết: "Các dự án đầu tư khu dân cư Phước Thịnh (Bàu Giang); khu dân cư An Điền Phát (thị trấn La Hà), dự án nghĩa trang công viên suối Mơ (Nghĩa Thuận) đều có quy mô vừa và nhỏ, nhưng thủ tục rất phức tạp, liên quan nhiều đến thủ tục giải phóng mặt bằng, bồi thường, tranh chấp... Thế nhưng, cán bộ của phòng đã từng bước giải quyết.

Những vướng mắc liên quan đến tỉnh, thì trình chuyển kịp thời để ngành chức năng của tỉnh tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai dự án trên địa bàn huyện. Nhờ đó đã có hàng loạt dự án có quy mô lớn ở Tư Nghĩa vướng nhiều thủ tục, nhưng đã được giải quyết kịp thời, giúp các doanh nghiệp triển khai đầu tư hoàn thành đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết thêm: "Các dự án đầu tư hiệu quả đã tạo nên diện mạo mới của huyện Tư Nghĩa. Đời sống vật chất và tinh thần người dân đã nâng cao, góp phần đưa Tư Nghĩa sớm về đích nông thôn mới. Hiện nay, Tư Nghĩa đang lập thủ tục gửi tỉnh trình Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới".

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 

.