Nơi gắn kết cộng đồng

10:06, 08/06/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Bình Sơn chọn Hội NCT xã Bình Hiệp làm điểm xây dựng Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Liên Trì. Với những hoạt động như chăm sóc sức khoẻ, hướng dẫn cách làm ăn, nâng cao đời sống tinh thần... câu lạc bộ (CLB) đã chăm lo tốt cho NCT, nhất là những người yếu thế.
TIN LIÊN QUAN

Mặc dù là CLB liên thế hệ, nhưng NCT là hội viên nòng cốt và chủ yếu. Thành viên CLB được tuyên truyền kiến thức về sức khoẻ, dinh dưỡng và cả kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ những NCT kém may mắn trong cộng đồng. Bà Lê Thị Lý, thành viên CLB cho biết: "Qua sinh hoạt, các thành viên CLB đã thực sự gắn kết với nhau, cùng tham gia sinh hoạt văn hoá tinh thần, tương trợ và giúp nhau, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống NCT".
 Ban chủ nhiệm CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Liên Trì thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Bán.
Ban chủ nhiệm CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” thôn Liên Trì thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Bán.


Câu lạc bộ gồm 53 thành viên; trong đó có 39 NCT, các thành viên còn lại là thanh niên, phụ nữ và nông dân. Để CLB hoạt động hiệu quả, ban chủ nhiệm CLB xây dựng kế hoạch hoạt động và chọn hội viên thành lập nhóm, tổ phù hợp theo năng khiếu và địa bàn sinh hoạt, như tổ tăng thu nhập, tổ chăm sóc sức khoẻ, tổ phát triển kinh tế...

Dù mới thành lập, nhưng CLB đã phát huy vai trò tại cộng đồng; trong đó đã khéo léo vận động hội viên NCT tham gia xây dựng quỹ để chăm sóc, giúp đỡ hội viên khó khăn. Số quỹ ban đầu vận động được từ hội viên là 21 triệu đồng, dùng để thăm hỏi, động viên hội viên NCT khi ốm đau, hoạn nạn. Nhiều thành viên trích một phần tiền hưu trí của mình để tham gia hỗ trợ những hội viên yếu thế.

“Thôn Liên Trì còn có nhiều NCT khó khăn, sống neo đơn. Với việc thành lập đội tình nguyện, các thành viên có thể phân công giúp đỡ những người này. Đây thực sự là một hoạt động thiết thực, nhân văn”, Chủ tịch Hội NCT xã Bình Hiệp Nguyễn Văn Sanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, các thành viên của CLB còn được hỗ trợ về vốn, kiến thức làm nông, kinh nghiệm trong chăn nuôi, gia tăng sản xuất. Cùng với hoạt động giảm nghèo, CLB còn thực hiện tốt việc hỗ trợ cộng đồng, như quan tâm chăm sóc NCT thông qua phối hợp khám sức khỏe định kỳ miễn phí và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục dưỡng sinh...
 
Chủ nhiệm CLB Phạm Văn Chương cho biết: "Thời gian tới, ban chủ nhiệm CLB sẽ tiếp tục huy động nguồn lực kinh tế để giúp nhau vượt khó, đồng thời phát huy thế mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ ở cơ sở và trên hết là tinh thần cộng đồng trách nhiệm đối với NCT".

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 

.