Cần đảm bảo an toàn ở các điểm du lịch

10:06, 02/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nắng nóng gay gắt, nên các điểm du lịch sinh thái, bãi biển... thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, hoạt động tại các bãi biển trong tỉnh đa phần mang tính tự phát, vì thế các địa phương và ngành chức năng cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

TIN LIÊN QUAN

Hơn một tháng qua, vào buổi chiều, các bãi biển Mỹ Khê, Tân An (TP.Quảng Ngãi), Đức Minh (Mộ Đức) Châu Me, Sa Huỳnh (Đức Phổ)... đông nghịt du khách.

Bãi biển Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách.
Bãi biển Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách.


Theo thống kê của chính quyền địa phương, bãi biển Mỹ Khê ngày nào cũng có hàng nghìn lượt khách đến tắm biển. Còn bãi biển Tân An cũng có gần 1.000 lượt khách ở TP.Quảng Ngãi và các xã lân cận tìm đến. Theo người dân địa phương, cứ khoảng 5 giờ sáng là bãi tắm bắt đầu đông người, đến chiều thì bãi tắm càng đông hơn.

Không chỉ giải nhiệt ở bãi biển, khách đến Khu du lịch sinh thái Suối Chí (Nghĩa Hành) và các thác nước ở các huyện miền núi Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng cũng khá đông. Ông Huỳnh Văn Phúc, người quản lý khu Lũng Ồ (Ba Tơ) cho hay: "Hơn một tháng qua, có khoảng 200 - 300 lượt khách đến thác".

Theo thống kê của ngành VH-TT&DL, từ đầu tháng 4 đến nay, Quảng Ngãi có gần 200 nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển, mang lại doanh thu đáng kể cho tỉnh và thu nhập cho người dân địa phương.  

Tuy nhiên, bên cạnh những bãi biển có đủ điều kiện để du khách tham quan, tắm biển, Quảng Ngãi còn có nhiều bãi biển tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), ngoài bãi Tân An được quy hoạch là bãi tắm; còn lại dọc bãi biển giáp các khu dân cư chưa được đưa vào khai thác.

Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Đỗ Hồng Minh cho hay: "Các bãi tắm trên địa bàn xã là bãi ngang, dòng chảy không ổn định, nên khó lường trước được chỗ nông, chỗ sâu. Do đó, cứ mỗi chiều, thông qua đài phát thanh, xã đã cảnh báo cho người dân và du khách chủ động trong việc trang bị áo phao, phao cứu sinh trước khi tắm biển".

Tại xã Phổ Châu (Đức Phổ), ngoài bãi tắm Châu Me, trên địa bàn xã còn có 2 bãi tắm tự phát. Chủ tịch UBND xã Phổ Châu Huỳnh Văn Quang cho rằng: "Xã đã cảnh báo cho người dân về sự rủi ro khi tắm biển, để người dân đề phòng".

Trong thời gian đến, nắng nóng còn kéo dài. Ngoài du khách thì đây là thời điểm học sinh nghỉ hè đổ xô về biển, sông suối để giải nhiệt. Do vậy, ngành chức năng, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát bãi tắm, các điểm, khu du lịch; khuyến cáo người dân sử dụng phương tiện an toàn, tham khảo địa hình trước khi tắm biển, sông, suối.

Bài, ảnh: MAI HẠ


.