Bữa cơm đầy ắp tình người

02:06, 12/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã hơn ba tháng nay, cứ vào ngày thứ bảy hằng tuần, bên hông khách sạn Mỹ Trà, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), nhóm thiện nguyện của nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh dành thời gian nấu khoảng 250 suất cơm từ thiện, phục vụ cho hàng trăm người lao động có thu nhập thấp.

TIN LIÊN QUAN

Ân cần, chu đáo

Thứ bảy hằng tuần, khoảng 11 giờ trưa, hàng trăm người lao động, trong đó có nhiều người già, trẻ em tập trung về khu vực bên hông khách sạn Mỹ Trà để ăn cơm trưa. Buổi trưa nắng như đổ lửa, nhưng lượng người đến ăn cơm ngày một đông.

Bên trong mái hiên, hàng chục bạn thiện nguyện liên tục lựa chọn thức ăn, mang đến tận bàn cho người dân. Cơm thiện nguyện, nhưng khẩu phần ăn rất chất lượng, gồm thịt, cá, canh, rau, đồ xào, do chính tay đầu bếp trưởng của một khách sạn lớn ở TP.Quảng Ngãi trực tiếp chế biến.

Nhiều người lao động nghèo đến ăn cơm từ thiện.
Nhiều người lao động nghèo đến ăn cơm từ thiện.

Bà Trần Thị Hiền (70 tuổi), hành nghề bán vé số chia sẻ: Trưa thứ bảy nào tôi cũng đến đây ăn cơm. Cơm ngon hơn rất nhiều so với cơm được bán ở quán. Nhưng vui hơn cả là khi chúng tôi đến đây đều cảm nhận không khí vui vẻ, gần gũi của các bạn trẻ dành cho mình. Họ phục vụ rất ân cần, chu đáo, thân thiện, nên chúng tôi cảm giác như ăn cơm ở nhà mình. Với một người bán vé số như tôi, trung bình một ngày thu nhập được khoảng 90.000 đồng, nếu phải ăn cơm trưa ở quán thì tốn 20.000 đồng. Vì thế, sự san sẻ của cộng đồng với những người thu nhập thấp như chúng tôi là rất thiết thực.

Mong có nhiều mạnh thường quân

Để chuẩn bị hàng trăm suất ăn trưa cho người dân nghèo, hàng chục thành viên trong nhóm phải thức dậy thật sớm, lên thực đơn cho bữa ăn, rồi ra chợ mua thực phẩm về nấu.  Anh Nguyễn Duy Kha, trưởng nhóm chia sẻ: Thành viên trong nhóm có người làm cơ quan nhà nước, có người làm doanh nghiệp... Mọi người ai cũng có công việc riêng, nhưng xuất phát từ tấm lòng muốn san sẻ với những người nghèo trong xã hội, nên các thành viên trong nhóm cố gắng sắp xếp công việc, để dành thời gian cho hoạt động thiện nguyện.

Hằng tuần, nhóm thiện nguyện này tổ chức một lần vào trưa thứ bảy. Nếu có kinh phí, nhóm tổ chức thêm vào ngày chủ nhật. Kinh phí cho khoảng 250 suất ăn khoảng ba triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, với một điểm chung là muốn san sẻ một phần khó khăn cho những người nghèo.
 
Anh Bùi Thanh Trung, thành viên của nhóm cho hay: Để kêu gọi cộng đồng chung tay san sẻ với người nghèo, chúng tôi thường xuyên gặp nhau để trao đổi, động viên nhau trong công việc thiện nguyện, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ. Quan điểm của anh em là làm thiện nguyện thầm lặng, không rầm rộ. Có người thầm lặng góp tiền, dành thời gian cho hoạt động thiện nguyện, không muốn phô trương. Ai cũng thấy vui khi sự chia sẻ của mình được cộng đồng đón nhận nhiệt tình.

“Những thành viên trong nhóm mong muốn có thêm nhiều mạnh thường quân hơn nữa. “Bởi lẽ, nếu có nhiều người nhiệt huyết, trách nhiệm đến với nhóm, thì chắc chắn bữa cơm sẽ tiếp tục được duy trì, mạch thiện nguyện sẽ tiếp tục được lan tỏa”, anh Khoa bày tỏ.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 

.