Xã Bình Đông ra quân thu gom rác thải dọc bờ biển

02:05, 21/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19.5, xã Bình Đông (Bình Sơn) đã huy động hơn 120 ĐVTN, cán bộ, Bộ đội Biên phòng và nhân dân tiến hành ra quân thu gom rác thải dọc bãi biển Sơn Trà. 
Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử có bài phản ánh “Rác thải ‘bủa vây’ gây ô nhiễm vùng cửa biển Sa Cần” ở xã Bình Đông, trong những ngày qua UBND xã Bình Đông đã tổ chức nhiều đợt ra quân huy động hàng trăm ĐVTN, cán bộ, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng và bà con nhân dân tiến hành thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại vùng cửa biển Sa Cần.
 
Cùng với việc làm sạch bãi biển, các tình nguyện viên còn kết hợp tuyên truyền, vận động người dân không xả rác thải ra biển, bảo đảm môi trường biển sạch đẹp.
 
Hàng trăm ĐVTN, cán bộ, Bộ đội Biên phòng và người dân địa phương tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực biển
Hàng trăm ĐVTN, cán bộ, Bộ đội Biên phòng và người dân địa phương tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực biển
 
Mới đây nhất, ngày 19.5, UBND xã Bình Đông đã huy động 120 tình nguyện viên là ĐVTN, cán bộ, dân quân tự vệ, Bộ đội Biên phòng và người dân địa phương ra quân thu gom các chất thải, bao ni lông, chai lọ, rác… dọc bãi biển Sơn Trà.
 
Với sự tích cực, trách nhiệm và nhiệt huyết của các tình nguyện viên, toàn bộ số rác thu gom đã được phân loại và đưa vào nơi xử lý. Hiện những nơi ứ đọng rác thải ở vùng biển Sơn Trà và khu vực cửa biển Sa Cần đã dần được sạch đẹp.
 
Bờ biển đã dần trở nên sạch sẽ hơn khi có sự chung tay của hàng trăm tình nguyện viên
Bờ biển đã dần trở nên sạch sẽ hơn khi có sự chung tay của hàng trăm tình nguyện viên
 
Về giải pháp lâu dài, ngăn chặn nạn rác thải tái diễn, ông Nguyễn Thanh Vũ- Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết: Xã sẽ tiếp tục duy trì các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; đồng thời, tiến hành tiến hành lấp đặt các camera an ninh tại những ngã tư và điểm có thùng đựng rác thải để xử lý tình trạng người dân vứt rác bừa bãi, cũng như nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân. 
 
Cùng với đó, xã Bình Đông cũng sẽ xây dựng phương án thu gom rác trong dân để hạn chế thấp nhất tình trạng người dân mang rác thải vứt ra biển, nhằm bảo vệ khu vực bãi biển ở xã Bình Đông ngày sạch đẹp hơn.
 
H.P

.