Ngành điện tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở 5 huyện

11:05, 26/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chủ trương của tỉnh về việc bàn giao mạng lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý, đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã hoàn thành tiếp nhận 54 xã trên địa bàn tỉnh.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở các xã thuộc huyện Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Mộ Đức và Tư Nghĩa. Tổng khối lượng tiếp nhận hơn 1.100 km đường dây hạ áp và hơn 133.400 khách hàng.
 
Ngành điện cũng đã tạo điều kiện tiếp nhận 58 người và hợp đồng ngắn hạn với 28 người từ các Công ty cổ phần điện, HTX dịch vụ điện làm công tác sửa chữa, ghi chỉ số, thu tiền điện.

 

Đến nay, ngành điện đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở 54 xã thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh
Đến nay, ngành điện đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn ở 54 xã thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh
 
Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tập trung nguồn lực củng cố lại mạng lưới điện nhằm nâng cao chất lượng, an toàn cho người dân. Trung bình với mỗi xã đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, ngành điện đã chi 2 tỷ đồng để sửa chửa, bảo dưỡng hệ thống điện ở địa phương.
 
Ông Quách Phạm Cường- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Dự kiến đến tháng 6.2019, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận mạng lưới điện hạ áp nông thôn tại 12 xã còn lại của huyện Bình Sơn. 
 
Khối lượng dự kiến giao nhận 180 km đường dây hạ áp và 21.149 công tơ. Ngay sau khi tiếp nhận, ngành điện cũng sẽ xác định khối lượng cần nâng cấp, cải tạo, để đầu tư đồng bộ lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, chất lượng cho người dân.
 
PV

 


.