Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5: Các điểm tham quan, du lịch tấp nập du khách

02:05, 02/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài trong 5 ngày (27.4- 1.5), nên người dân trong và ngoài tỉnh có điều kiện đi tham quan, du lịch. Vì thế, các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh luôn có rất đông khách, nhất là đảo Lý Sơn, bãi biển Mỹ Khê, thác Trắng (Minh Long), Suối Chí (Nghĩa Hành); một số bãi biển ở huyện Bình Sơn, Mộ Đức và Đức Phổ...

TIN LIÊN QUAN

Lý Sơn - điểm đến hấp dẫn

Theo thống kê của UBND huyện Lý Sơn, từ ngày 27.4-1.5, có khoảng hơn 12.500 lượt khách đến tham quan tại đảo Lý Sơn. Nhiều nhất là ngày 29.4, với khoảng 3.600 lượt khách ra đảo. Do lượng khách tăng đột biến, trong khi toàn huyện Lý Sơn chỉ có 7 khách sạn, 110 nhà nghỉ và một số cơ sở homestay, nên chỉ đáp ứng nhu cầu cho khoảng 3.000 khách lưu trú.

Anh Lâm Nhật Sanh, chủ cơ sở lưu trú cộng đồng ở thôn Đông, An Vĩnh cho biết: Mỗi ngày anh nhận được hàng trăm cuộc gọi của khách đặt phòng. Mặc dù cơ sở của anh liên kết với các nhà nghỉ, khách sạn và các cơ sở homestay khác trên địa bàn nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách.  Có ngày cơ sở lưu trú của anh phục vụ hơn 200 khách.

  Du khách tham quan, tắm biển tại đảo Bé (Lý Sơn).                                                                                                                Ảnh: Xuân Thiên
Du khách tham quan, tắm biển tại đảo Bé (Lý Sơn). Ảnh: Xuân Thiên


Nhiều nhóm khách do không đặt trước nên không có phòng để thuê, phải ở tạm trong một số nhà chùa, nhà dân. Ngoài ra, do lượng khách quá đông nên dịch vụ vận chuyển khách cũng không đáp ứng kịp, nhiều đoàn khách phải thuê xe đạp, thậm chí phải đi bộ đến các điểm tham quan.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của chính quyền địa phương và các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, vận tải... nên cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách; tình hình an ninh trật tự, giá các dịch vụ luôn ổn định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết: Dự báo lượng khách ra tham quan đảo trong dịp lễ sẽ tăng cao, nên  huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh niêm yết và bán đúng giá, giữ gìn hình ảnh du lịch Lý Sơn, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép giá du khách...

Giá phòng lưu trú vẫn giữ nguyên mức như ngày thường là 50 nghìn/người/ngày đối với dịch vụ homestay; từ 250-350 nghìn đồng/phòng đối với các nhà nghỉ, khách sạn bình thường. Giá các dịch vụ ăn uống thì tăng nhẹ.

Trong kỳ nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ xâm phạm trật tự, an toàn xã hội. Lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 100% số vụ; bắt, xử lý 3 đối tượng; vận động đầu thú 1 đối tượng truy nã. Toàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người bị thương, so với cùng kỳ năm trước, giảm 5 vụ, giảm 4 người chết, giảm 3 người bị thương.

Theo ông Lê Văn Ninh, huyện đã ra thông báo và niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng để du khách có thể phản ánh đến cơ quan chức năng những trường hợp bị ép giá, hay bị làm khó. Tuy nhiên, dịp lễ này chưa ghi nhận phản ánh nào của du khách về giá các dịch vụ trên địa bàn.

Kỳ nghỉ lễ an toàn

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương chủ động đấu tranh với các loại tội phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững.

Trong những ngày nghỉ lễ, công an các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình, dự lường mọi tình huống để đấu tranh với các loại tội phạm và triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm; chú trọng đảm bảo ANTT tại các điểm tham quan, du lịch, bến xe, nhà ga, bến tàu. Lực lượng liên ngành tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín toàn địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là ở các tuyến đường dẫn đến các điểm vui chơi, giải trí, các khu du lịch; xử lý nghiêm những lỗi vi phạm như sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định...

Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, dự lường mọi tình huống để đấu tranh với các loại tội phạm; chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường tuần tra, kiểm soát nắm tình hình để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự công cộng; tăng cường kiểm tra việc tạm trú, tạm vắng tại các nhà trọ... Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được giữ vững, không xảy ra tội phạm hình sự.

X.THIÊN- BÁ SƠN


.