"Kết nối, sẻ chia và lan tỏa"

11:05, 10/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội CTĐ Việt Nam phát động. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo tới mọi tầng lớp nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Em Trần Thị Yến Vy, ở xã Phổ Vinh (Đức Phổ) chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, tay chân bị hoại tử. Biết được hoàn cảnh kém may mắn của Vy, các tình nguyện viên thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã huy động các cá nhân hảo tâm, quyên góp gần 10 triệu đồng hỗ trợ em có thêm chi phí điều trị bệnh.

Những suất quà hỗ trợ từ các tổ chức cá nhân hảo tâm giúp người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Những suất quà hỗ trợ từ các tổ chức cá nhân hảo tâm giúp người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.


Còn anh Lê Hồng Huấn, ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), bị nhiễm trùng máu trong khi gia cảnh khó khăn, anh trai bị liệt toàn thân do tai nạn. Trong lúc nguy cấp không có tiền để chữa trị, qua các kênh kêu gọi của mạng xã hội, anh Huấn được hơn 200 người quyên góp hỗ trợ gần 100 triệu đồng để lọc máu. Nhờ đó, anh Huấn đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt.

Tháng Nhân đạo bắt đầu từ ngày 8 - 19.5. Trong Tháng Nhân đạo, các cấp hội CTĐ trong tỉnh huy động hơn 470 triệu để triển khai các hoạt động khám chữa bệnh, hỗ trợ các hộ nghèo, công nhân khó khăn, tặng gần 4.500 suất quà. Đồng thời, vận động tham gia hiến máu nhân đạo “Những giọt máu hồng" và chương trình Hành trình đỏ lần thứ VII, năm 2019...

Với phương châm “Mỗi tổ chức, cá nhân với một địa chỉ nhân đạo”, Đội tình nguyện viên CTĐ các cấp trong tỉnh đã ra sức kêu gọi nhiều nguồn đóng góp để hỗ trợ cho những hoàn cảnh bất hạnh, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 10 năm qua, Đội tình nguyện viên CTĐ TP.Quảng Ngãi đã quyên góp tiền và gạo hỗ trợ hằng tháng cho 30 hộ nghèo ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Ngoài ra, Hội CTĐ TP. Quảng Ngãi duy trì mỗi tháng 1-2 lần quyên góp gạo hỗ trợ cho các chùa và cô nhi viện.

Thời gian qua, hội CTĐ các địa phương, các cá nhân, nhóm từ thiện đã duy trì gần chục nồi cháo, suất cơm từ thiện, phát cho hàng nghìn bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. Tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội.

Các cấp hội CTĐ cũng đã phối hợp với các đơn vị y tế duy trì các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện. Các tình nguyện viên CTĐ đã hiến hàng trăm đơn vị máu trong trường hợp đột xuất, để cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch...

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Để Tháng Nhân đạo thực sự hiệu quả, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngay trong tháng 4. Tất cả các hoạt động đều hướng tới người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn thương tích; bệnh nhân và các đối tượng dễ bị tổn thương...

Từ đầu năm 2019 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã bàn giao 6 ngôi nhà, với tổng kinh phí trên 240 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng đã vận động gần 500 triệu đồng triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Nhân đạo sẽ góp phần kết nối, sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG


.