Chăm lo đời sống cho cựu giáo chức

10:05, 06/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những nhiệm vụ mà Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Sơn Tịnh coi trọng là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên có cuộc sống khó khăn, nhất là những lúc ốm đau, bệnh tật...

TIN LIÊN QUAN

Hội CGC xã Tịnh Thọ có 33 hội viên, trong đó có 22 hội viên hưởng chế độ hưu trí. Số hội viên còn lại không có lương hưu, cuộc sống rất khó khăn. Chủ tịch Hội CGC xã Tịnh Thọ Trần Đình Vương cho biết: "Nhiều hội viên có cuộc sống khó khăn, do không có vốn để làm kinh tế... Do đó, hội đã vận động hội viên đóng góp 100 nghìn đồng/người/năm để xây dựng quỹ hội và cho hội viên mượn vốn để làm ăn, hoặc sửa nhà ở, mua sắm các vật dụng trong nhà".

Nhờ nguồn vốn cho mượn của Hội Cựu giáo chức xã Tịnh Thọ, ông Từ Tấn My có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.
Nhờ nguồn vốn cho mượn của Hội Cựu giáo chức xã Tịnh Thọ, ông Từ Tấn My có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.


Do nguồn vốn hạn hẹp nên mỗi trường hợp chỉ được vay từ 5 - 10 triệu đồng trong thời gian một năm. Hết thời hạn này, người vay trả vốn và nếu có nhu cầu thì vẫn được tiếp tục vay. “Do có nhiều hội viên cần vốn làm ăn, nên hội ấn định thời gian mượn tối đa là một năm, nhằm san sẻ cơ hội thoát nghèo cho các trường hợp khác”, ông Trần Đình Vương cho biết thêm.

Gia đình thầy giáo Từ Tấn My, ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ là một trong nhiều CGC nhờ đồng vốn ít ỏi của hội mà kinh tế gia đình dần ổn định. Ông My bộc bạch: Khoảng 5 năm trước, gia đình tôi thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn nên được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà ở. Tôi không có lương hưu, lại đông con, vợ đau ốm quanh năm. Lúc đó, Hội CGC xã Tịnh Thọ đã đến động viên và cho tôi mượn vốn để phát triển chăn nuôi. Nhờ đó, mỗi năm gia đình tôi có lãi hơn 10 triệu đồng nhờ chăn nuôi bò. Dù số tiền không nhiều nhưng đối với gia đình tôi thì đó là một tài sản lớn.

Không chỉ Hội CGC xã Tịnh Thọ, mà các Hội CGC trên địa bàn huyện Sơn Tịnh cũng xây dựng quỹ nhằm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; huy động các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ bò giống cho hội viên; tổ chức giúp nhau ngày công lao động, tạo sự gắn kết tình đồng nghiệp... Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chính, như tham gia công tác giáo dục, hoạt động chính trị, xã hội địa phương... thời gian qua, các cấp Hội CGC trên địa bàn huyện Sơn Tịnh còn tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, cũng như gia đình, người thân của hội viên mỗi khi gặp khó khăn.

Trong thời gian đến, các cấp hội CGC trên địa bàn huyện Sơn Tịnh tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức để xây dựng tổ chức hội vững mạnh; chăm lo cho hội viên; động viên hội viên đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm để góp phần phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện...

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


.