Ấm lòng trong những ngôi nhà đại đoàn kết

04:05, 05/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực xã hội để xây dựng nhà ở cho người nghèo, góp phần tiếp thêm nghị lực để các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững.

TIN LIÊN QUAN

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", hơn 5 năm qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới 585 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 442 nhà; hỗ trợ xây dựng 2.084 nhà tránh lũ...

Mái ấm cho người nghèo

Anh Hồ Văn Tài, ở thôn Trà Khương, xã Trà Lâm (Trà Bồng), vui mừng khôn tả khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết. “Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, hai vợ chồng tôi chỉ làm nông nên không dám nghĩ đến chuyện làm nhà. Giờ đây được hỗ trợ xây nhà mới, gia đình tôi rất mừng”, anh Tài bộc bạch.

 Từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, người dân ở xã Trà Lâm (Trà Bồng) đã xây được những ngôi nhà mới.
Từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, người dân ở xã Trà Lâm (Trà Bồng) đã xây được những ngôi nhà mới.


Cũng ở xã Trà Lâm, chị Hồ Thị Dớt phấn khởi khi ngôi nhà đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động hỗ trợ xây dựng đang trong quá trình hoàn thiện. Chị Dớt phấn khởi chia sẻ: "Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước và anh em họ hàng, bà con làng xóm, tôi không thể có ngôi nhà mới".

Trên đây là hai trong số 50 hộ gia đình ở huyện Trà Bồng được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết trong đợt này. Từ kinh phí hỗ trợ 7,5 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã "kết nối" để xây dựng 150 nhà cho hộ nghèo ở các huyện miền núi (mỗi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng). Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Võ Văn Rân nhận định: "Hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo, người dân vùng bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, là niềm động viên để họ vươn lên trong cuộc sống".  

Phát huy nghĩa cử cao đẹp

Chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong 5 năm gần đây, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã huy động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Qua triển khai chương trình hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho người nghèo đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền giúp người nghèo cải thiện điều kiện về nhà ở, nâng cao đời sống. Mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị đều tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Các hội, đoàn thể vận động mỗi tổ chức trực thuộc đơn vị mình xây dựng 1 - 2 ngôi nhà tặng hộ nghèo. Những người con Quảng Ngãi ở phương xa cũng sẵn sàng quyên góp tiền để hỗ trợ người dân ở quê nhà...

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về những kết quả tích cực của việc huy động Quỹ “Vì người nghèo”, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp hỗ trợ người nghèo. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo để đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, tránh để xảy ra lãng phí, tiêu cực.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.