Ấm áp đêm văn nghệ gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

10:05, 29/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 29.5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh đã diễn ra đêm nhạc từ thiện gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật mang tên “Kết nối yêu thương, sẻ chia gắn kết đồng hành cùng người khuyết tật” do Hội người khuyết tật tỉnh và Sở LĐ - TBXH phối hợp tổ chức.  
Đây là hoạt động nằm trong đề án thực hiện chăm lo cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, nhằm mục đích gây quỹ để thực hiện các chương trình nhân đạo–xã hội giúp người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.
 
Một tiết mục biểu diện mang lại nhiều cảm xúc tại đêm nhạc
Tiết mục "Hạnh phúc của một gia đình" do các  hội viên NKT tỉnh thể hiện để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.
 
 
Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp với các tiết mục hát, múa đặc sắc của các ca sỹ, nghệ sỹ đến từ TP.HCM và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện khát vọng sống, nghị lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của các hội viên Hội người khuyết tật, thu hút đông đảo các tổ chức, nhà hảo tâm và người dân địa phương.
 
Ngay tại chương trình, BTC nhận được sự tài trợ, ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Toàn bộ nguồn kinh phí tài trợ trong chương trình sẽ sử dụng để hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
 
"Cụ thể, số tiền gây quỹ sẽ dành để trao quà cho các em thiếu nhi bị khuyết tật, hỗ trợ người khuyết tật trong tỉnh vay vốn, tạo việc làm, đồng thời giúp người khuyết tật được tham gia các hoạt động xã hội khác để hòa nhập cộng đồng", ông Trần Tuấn Kiêt, Chủ tịch Hội NKT tỉnh cho biết. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao tặng quà người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao quà tặng cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn
 
 
Trong chương trình, BTC đã trao hơn 20 suất quà cho các trẻ em khuyết tât, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.
 
Đây là lần đầu tiên Hội NKT tỉnh tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện. Kết quả ngoài mong đợi, chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Thông qua chương trình đã phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", giúp đỡ người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thêm ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng, đồng thời góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện tốt công tác trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: P.TIÊN

 

.