Vụ công nhân ngộ độc tập thể: Do thức ăn bị nhiễm khuẩn

09:04, 27/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh (ATVTP) đã công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm tại Công ty CP Five Star- nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 30 công nhân nhập viện. Kết quả cho thấy, các mẫu thực phẩm trong bữa ăn đã nhiễm khuẩn Coliform và E.coli.
Các mẫu thực phẩm được Chi cục ATVSTP tỉnh gửi đi kiểm nghiệm gồm: Măng xào thịt heo, trứng chiên, canh rau muống thịt heo đều bị nhiễm khuẩn Coliform. Riêng mẫu măng xào có thêm E.coli vượt giới hạn cho phép.
 
Khuẩn Coliform và E.coli là những tác nhân gây ngộ độc cấp tính, gây rối loạn đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, mất nước. Đặc biệt, người bị nhiễm khuẩn E.coli dễ tử vong nếu không can thiệp kịp thời. Nguồn lây chính là do phương pháp vệ sinh kém trong quá trình nấu nướng, hay bảo quản thực phẩm.
 
Hơn 30 công nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điêu trị sau bữa ăn tập thể
Hơn 30 công nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điêu trị sau bữa ăn tập thể
 
Chi cục ATVSTP tỉnh khuyến cáo, thời tiết nắng nóng, nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm rất cao. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đặc biệt là các cơ sở tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.
 
Như Báo QNĐT đã đưa tin, sau bữa ăn trưa tại nhà bếp của Công ty CP Five Star vào ngày 20.4, hơn 30 người lao động có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, nôn ói và tiêu chảy, phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP tỉnh đã tạm đình chỉ hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này. Dựa vào kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho hơn 30 công nhân, Chi cục ATVSTP tỉnh đã thống nhất mức xử phạt theo đúng quy định tại Nghị định 115 của Chính phủ.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên

 


.