Tập huấn hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, xâm hại

06:04, 03/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.4, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức đợt tập huấn cho các báo báo viên của Ban điều hành hệ thống bảo vệ chăm sóc trẻ em ở cấp tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi về quản lý can thiện khi trẻ em bị xâm hại.
Trong thời gian 2 ngày, 30 báo cáo viên nguồn của cấp tỉnh và cấp huyện sẽ được tập huấn Quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
 
Đồng thời, được hướng dẫn 6 bước thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và cụ thể hóa qua những trường hợp can thiệp trợ giúp thực tế.

 

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn
 
Ngoài ra, các báo cáo viên còn được cập nhật những kiến thức về Luật Trẻ em 2016; thực hành các kỹ năng quy trình quản lý trường hợp theo Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ khi có trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực xảy ra.
 
Sau lớp tập huấn, các báo cáo viên này sẽ về tập huấn, hỗ trợ cho đội ngũ làm công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em cấp xã, thôn về những nội dung được truyền đạt để đội ngũ làm công tác bảo vệ trẻ em ở cơ sở thực hiện tốt hơn.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên

 


.