Nhân rộng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

09:04, 24/04/2019
.
(Baoquangai.vn)- Sáng 24.4, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng và nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.
CLB liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức tự nguyện dựa vào cộng đồng, tự giúp nhau, giúp người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn  cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
gg
Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Trần Văn Thường phát biểu tại hội nghị. 
 
Tại buổi tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức về mô hình, nguyên tắc hoạt động, số lượng thành viên, cơ cấu tổ chức và cách thức tổ chức hoạt động, sinh hoạt của CLB liên thế hệ tự giúp nhau; một số kiến thức trong hoạt động tăng thu nhập cho người cao tuổi, hoạt động vay vốn và trả lãi của CLB. Ngoài ra, học viên còn được trang bị các kiến thức về kỹ năng sản xuất kinh doanh hộ gia đình, giới thiệu một số mô hình hay của người cao tuổi để học hỏi và có thể áp dụng.
 
Mục tiêu của Hội Người cao tuổi tỉnh trong giai đoạn 2018-2020 là tiếp tục triển khai nhân rộng 4 huyện, phấn đấu đến cuối năm 2020 toàn tỉnh xây dựng được 10 CLB liên thế hệ, thu hút trên 500 thành viên tham gia.
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.