Đầu tư, đưa nước sạch về phục vụ hơn 4.500 hộ dân

10:04, 11/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh, UBND tỉnh đã phân khai 15 tỷ đồng để đầu tư nâng 4 công trình nước sinh hoạt xuống cấp trong năm 2019.
Số tiền đầu tư được trích từ nguồn vốn chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh được giao trách nhiệm sửa chữa và nâng hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Nghĩa Phú và công trình nước sinh hoạt xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).
 
Đồng thời, nâng cấp, sửa chữa hệ thống nước sạch sinh hoạt xã Hành Đức (Nghĩa Hành); Nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Đức Chánh (Mộ Đức).
 
Khi 4 công trình nước sạch được hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa, hơn 4.500 hộ dân sẽ được dùng nước sạch từ các công trình này
Khi 4 công trình nước sạch được hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa, hơn 4.500 hộ dân sẽ được dùng nước sạch từ các công trình này
 
Ông Lê Văn Minh- Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh cho biết: Việc nâng cấp, mở rộng 4 công trình nước sạch trên sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hơn 4.500 hộ dân.
 
Trong đó, có 1.000 hộ dân ở xã Nghĩa Phú, 1.000 hộ ở xã Hành Đức, 550 hộ ở xã Tịnh Thiện và 2.000 hộ ở xã Đức Chánh được sử dụng nước sạch khi các công trình này hoàn thành.
 
Được biết, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 469 công trình nước sạch nông thôn với tổng kinh phí đầu tư hơn 409 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau thời gian dài, hầu hết các công trình này đã xuống cấp, hoạt động thiếu hiệu quả.
 
Do đó, việc đầu tư nâng cấp và sửa chữa các công trình nước sạch là điều cần thiết, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch cho các hộ dân trong tỉnh. Quảng Ngãi đang phấn đấu đến năm 2020, 95% dân số vùng nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.