Người cựu chiến binh "đa năng"

09:03, 27/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 8 năm qua, ông Lê Vũ Trường (42 tuổi) - Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa (Bình Sơn) đã làm tốt công tác dân vận, xây dựng được các mô hình dân vận khéo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Gương mẫu đi đầu

Từ khi đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội CCB xã, ông Trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc các nội dung cốt lõi của tổ chức hội, tích cực vận động hội viên và bà con hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới. Khi địa phương triển khai làm đường bê tông, dù nhà không nằm trong những tuyến đường xây dựng, nhưng ông Trường vẫn đóng góp kinh phí.

Ông Trường chia sẻ: Mình gương mẫu đóng góp trước, thì người dân mới hiểu được không phải cái gì mình được hưởng lợi mới tham gia. Từng việc làm cụ thể như vậy là cách ông vận động người dân cùng nhau gánh vác công việc chung.

Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa (Bình Sơn) Lê Vũ Trường (bên trái) thường xuyên thăm hỏi người dân địa phương.
Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa (Bình Sơn) Lê Vũ Trường (bên trái) thường xuyên thăm hỏi người dân địa phương.


Trong 2 năm (2017 - 2018), từ nguồn hỗ trợ xi măng của huyện, ông Trường cùng với thôn đã vận động nhân dân đóng góp được 350 triệu đồng thực hiện bê tông 2.600m đường giao thông. Bên cạnh đó, để có nơi sinh hoạt hội họp cho người dân, ông Trường đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm, bà con trong khu dân cư xây dựng được một hội trường thôn, với tổng kinh phí 220 triệu đồng.

Trước đây, nhiều cánh đồng ở xã, vỏ chai lọ thuốc bảo vệ thực vật bị vứt bỏ bừa bãi. Thấy vậy, ông Trường đã xắn tay áo cùng hội viên CCB triển khai mô hình thu gom vỏ bao bì trên đồng ruộng. Năm 2012, Hội CCB xã thực hiện thí điểm mô hình tại chi hội thôn 1 và thôn 2. Để có nguồn kinh phí thực hiện, ông Trường tự bỏ tiền và vận động hội viên đóng góp để mua 10 cống bi đặt tại các cánh đồng.

Sau 1 năm, mô hình đem lại hiệu quả rõ rệt, góp phần bảo vệ môi trường. Sau đó, mô hình được nhân rộng ra 5 chi hội, với 39 cống bi đặt khắp cánh đồng trên địa bàn xã. Giờ đây, mỗi khi ra đồng bơm thuốc, bón phân cho cây trồng, nông dân trong xã tự giác thu gom vỏ bao bì bỏ vào cống bi, rồi định kỳ tập trung xử lý.

Tích cực trong nhiều hoạt động

Trong sản xuất nông nghiệp, ông Trường cũng là người tiên phong hưởng ứng chủ trương dồn điền đổi thửa; đồng thời vận động người dân trong khu dân cư đồng tình hưởng ứng theo, qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện dồn điền được 9,7ha.

Song song với các hoạt động trên, ông Trường còn vận động những người con của quê hương Bình Hòa làm ăn thành đạt đóng góp kinh phí xây dựng chi hội khuyến học, khuyến tài ở thôn 2. Nguồn quỹ được quyên góp để tặng thưởng cho con cháu trong thôn vươn lên trong học tập, nên được nhiều tấm lòng ủng hộ.

Một nghĩa cử cao đẹp của ông Trường được người dân cảm phục, là luôn tích cực với phong trào hiến máu nhân đạo. Đến nay, ông Trường đã có 14 lần hiến máu và vận động được nhiều người tham gia, hiến máu tình nguyện. Những đóng góp của ông Trường không chỉ riêng cán bộ và nhân dân xã Bình Hòa trân trọng, mà nhiều hội viên CCB ở huyện Bình Sơn cũng quý mến ông.

Ông Đinh Kiện, người dân ở thôn 2, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa, bày tỏ: Ngoài việc năng nổ, nhiệt tình với công tác hội cựu chiến binh, ông Trường còn là đảng viên gương mẫu, tích cực vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Hơn nữa, ông Trường còn thường xuyên giúp đỡ người dân địa phương mỗi khi gặp khó khăn, nhất là các cụ già neo đơn.

Công dân tiêu biểu

Những hoạt động của cựu chiến binh Lê Vũ Trường đã góp phần tô đẹp thêm bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ông Trường là một trong những gương điển hình được xét chọn “Công dân tiêu biểu” của huyện Bình Sơn năm 2018.


       Bài, ảnh: Nguyên Hương

 


.