Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh: Chăm lo cho lao động nữ

04:03, 18/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh (Công đoàn KKT - KCN) đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Công đoàn KKT - KCN Đinh Thị Thanh Thủy cho biết: Hiện ở KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có hơn 8.000 nữ công nhân lao động (CNLĐ) tham gia sản xuất trong các ngành nghề may mặc, bông sợi, lắp ráp điện tử... Do đó, Công đoàn KKT - KCN luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi lao động nữ.

Chúng tôi đã chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) tham mưu thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền thưởng, chế độ trợ cấp thai sản, ốm đau... cho lao động nữ; thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, để kịp thời giải quyết những vướng mắc của chị em. Điều này giúp lao động nữ có thêm động lực để làm việc.

Các đoàn viên công đoàn tham gia Hội thi khéo tay.
Các đoàn viên công đoàn tham gia Hội thi khéo tay.


Trên cơ sở chỉ đạo của Công đoàn KKT - KCN, các CĐCS thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của chị em, từ đó phối hợp lãnh đạo đơn vị sắp xếp lao động phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sở trường công tác, tay nghề, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình của chị em; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động được Công đoàn KKT - KCN phát động, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trên cơ sở nội dung thi đua, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa tiêu chuẩn thi đua phù hợp với đơn vị để triển khai thực hiện.

Công đoàn KKT - KCN cũng luôn chú trọng tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ, bình đẳng giới; tư vấn, hướng dẫn ký hợp đồng lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Nhờ đó đã có nhiều thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho lao động nữ...

Bà Đinh Thị Thanh Thủy cho biết thêm: Trong tháng 3.2019, nhân Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn KKT -KCN đã chỉ đạo CĐCS tổ chức các hoạt động hướng đến lao động nữ như: Tọa đàm "Về vai trò cán bộ nữ công trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng trong lao động nữ", Hội thi “Khéo tay”, “Trao quà yêu thương", tặng quà và biểu dương những đoàn viên nữ ưu tú... Những hoạt động thiết thực, những việc làm cụ thể hướng đến lao động nữ chính là động lực giúp các chị em nỗ lực hơn nữa trong lao động, sản xuất, xứng đáng là những phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.


Bài, ảnh: BÁ SƠN


.