Sử dụng mạng xã hội: Nhiều tiện ích trong giải quyết công việc

10:02, 28/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khi công nghệ thông tin phát triển, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội (MXH) phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, bước đầu mang lại hiệu quả...

TIN LIÊN QUAN

Công ty du lịch Việt Á Châu thành lập năm 2015, hiện có 5 nhân viên. Mỗi nhân viên phụ trách mỗi mảng nên lượng công việc khá nhiều. Công ty đã sử dụng Zalo lập group (nhóm) để trao đổi công việc; lập Facebook để quảng bá hình ảnh, giới thiệu các tuyến tour du lịch.

Qua đó nhiều khách du lịch đã tương tác, hiểu hơn về công ty. Nhờ vậy, lượng khách đến với công ty ngày càng đông. Trong thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán vừa qua, công ty đã thu hút khoảng 300 - 400 lượt khách đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Nhờ sử dụng mạng xã hội, các công ty lữ hành du lịch đã điều hành công việc, thu hút khách tham quan thuận lợi. Ảnh: PV
Nhờ sử dụng mạng xã hội, các công ty lữ hành du lịch đã điều hành công việc, thu hút khách tham quan thuận lợi. Ảnh: PV

Giám đốc Công ty du lịch Việt Á Châu Nguyễn Hữu Phước cho biết: Mùa du lịch đầu năm, lượng khách đến với công ty khá đông. Nếu không có MXH, Zalo hay Facebook, thì 5 nhân viên của công ty không thể kham hết việc.

Cũng nhờ MXH mà trong những năm qua, ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã kịp thời giải quyết các chính sách cho người lao động. Trưởng phòng Chế độ (BHXH tỉnh)  Bùi Thu Hằng cho biết: Ngành hoạt động trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến chế độ bảo hiểm con người từ khi sinh ra cho đến lúc từ trần. Vì vậy, công việc khá phức tạp. Để chỉ đạo, điều hành kịp thời, BHXH tỉnh đã sử dụng MXH Sky.

Thông qua hệ thống này, các phòng đều thành lập nhóm để tương tác với các huyện nhằm phổ biến chỉ thị, văn bản, hỗ trợ giải quyết các thủ tục, hồ sơ cho người lao động. Ngoài ra, cũng nhờ MXH Sky  mà các phòng đã kết nối với lãnh đạo BHXH Việt Nam các tỉnh bạn để trao đổi nghiệp vụ, chuyên môn một cách kịp thời.

“Bên cạnh MXH Sky, cá nhân tôi đã sử dụng Zalo để liên hệ với người lao động, hướng dẫn nghiệp vụ, giải quyết các vướng mắc ở cơ sở kịp thời. Ngược lại, nhân viên trong ngành đã tương tác nhờ giúp đỡ, giải thích các chính sách mới ban hành, hay giải quyết thủ tục hồ sơ. Nhờ đó, công việc luôn trôi chảy, rút ngắn thời gian, thủ tục hành chính khá nhiều”, bà Hằng nói.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng MXH như một công cụ để giám sát, xây dựng chiến lược, lên kế hoạch tương tác với nhân viên và bên ngoài, nhằm thực hiện công việc tốt hơn.

Mới đây, Quảng Ngãi đã công bố “Kênh chính quyền điện tử” trên ứng dụng Zalo nhằm tương tác với người dân, giảm bớt thủ tục hành chính. Kênh này được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện từ tháng 1.2019. Thông qua kênh Zalo, Trung tâm truyền tải các thông tin về kinh tế - xã hội, chỉ đạo, điều hành của chính quyền, giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận các phản ánh, khiếu nại, tố cáo từ người dân...

Qua hơn 1 tháng ứng dụng Zalo đã đem lại hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc bày tỏ mong muốn, bức xúc đến chính quyền. Hơn nữa, lãnh đạo cũng kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân.

TRƯỜNG AN


.