Xuân yêu thương

09:01, 28/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, cứ đến Tết cổ truyền của dân tộc, Báo Quảng Ngãi lại tổ chức Chương trình "Xuân yêu thương", mang niềm vui đến với các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những nghĩa cử nhân văn, góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

TIN LIÊN QUAN

"Mẹ ơi, chúng con đã về!", nghe tiếng gọi quen thuộc, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đặt (93 tuổi), ở xã Đức Chánh (Mộ Đức) vui mừng bước ra cửa nhà. Mẹ vui mừng đón những người con là cán bộ, nhân viên Báo Quảng Ngãi. Mẹ Đặt nghẹn ngào nói: “Các con lo cho mẹ nhiều quá. Mẹ cảm thấy rất ấm lòng".

 Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và Vietcombank Dung Quất trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đặt, ở xã Đức Chánh (Mộ Đức).
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và Vietcombank Dung Quất trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đặt, ở xã Đức Chánh (Mộ Đức).


Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đặt do Báo Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng. Mẹ có hai người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chồng mất sớm, Mẹ ở vậy gồng gánh nuôi các con lớn khôn nên người. Hiện tại, Mẹ sống một mình trong ngôi nhà nhỏ để thờ cúng hai người con là liệt sĩ.

Để Mẹ thêm ấm lòng, cán bộ, nhân viên Báo Quảng Ngãi đã nhận phụng dưỡng và hằng quý thay phiên nhau thăm nom mẹ. Mẹ Đặt bảo: "Giờ thì mẹ có đến hàng chục đứa con, những đứa con không phải do mẹ sinh ra nhưng đã quan tâm chăm sóc mẹ như thể tình thân ruột thịt".

Dịp này, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh cùng với cán bộ, nhân viên của đơn vị vào thăm, chúc Mẹ đón một cái Tết ấm áp, vui tươi; đồng thời trao cho Mẹ số tiền hơn 6 triệu đồng, do cán bộ, nhân viên Báo Quảng Ngãi đóng góp để sửa lại cửa nhà cho Mẹ. Mặc bộ quần áo mới do các con ở Báo Quảng Ngãi mua tặng, Mẹ Đặt bảo: "Tết này, mẹ rất vui vì nhà cửa được sửa sang khang trang".

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Báo Quảng Ngãi đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Dung Quất đi thăm và tặng 33 suất quà cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí 23 triệu đồng.

Cụ Võ Trưởng (81 tuổi), ở thôn Phú Vinh, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) vui mừng cho hay: Nhà có 6 người con, quê nghèo, nên các con đi khắp nơi để mưu sinh. Vợ chồng tôi và tụi nhỏ rất phấn khởi khi được nhận quà từ các tấm lòng hảo tâm. Tết này  thật ấm áp".

Trong đoàn thăm tặng quà Tết, không ai khỏi xót xa trước hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Kiều Trúc, ở xã Tịnh Thiện. Tết đã cận kề nhưng trong ngôi nhà tuềnh toàng không có vật dụng gì đáng giá, cũng chẳng có bánh kẹo cho tụi nhỏ. Vợ chồng chị Trúc có 3 đứa con nhỏ, trong đó người con giữa bị bệnh bại não và bệnh tim bẩm sinh. Hơn 3 tuổi, nhưng cháu bé vẫn còn phải bế trên tay. Báo Quảng Ngãi và Vietcombank Chi nhánh Dung Quất tặng gia đình chị Trúc một suất quà, gồm bánh kẹo và 2 triệu đồng.

Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Dung Quất Võ Văn Linh cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đơn vị đều tổ chức  thăm và tặng quà cho gia đình nghèo gặp nhiều khó khăn. Trong dịp tết Kỷ Hợi năm 2019, ngoài chương trình này, đơn vị còn đến đồng bào nghèo ở các xã Trà Bồng, người dân xã Bình Thuận (Bình Sơn) và các trại trẻ mồ côi trong tỉnh để thăm và tặng quà, với tổng số tiền 200 triệu đồng, mỗi suất quà là tiền mặt 500 nghìn đồng và bánh kẹo trị giá hơn 150 nghìn đồng.

Dịp này, Báo Quảng Ngãi cũng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thăm và tặng 40 suất quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Màu (Sơn Tây). Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

                  Bài, ảnh: MAI HẠ


.