Trao tặng "giấc mơ" nước sạch cho người dân xã Đức Hiệp

10:01, 21/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.1, Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam đã trao tặng cho người dân xã Đức Hiệp (Mộ Đức) trạm nước sạch miễn phí, giúp người dân sống trong vùng nước bị nhiễm phèn  được sử dụng nước sạch đảm bảo và đón năm mới 2019 trọn vẹn ý nghĩa.
Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử và một số cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về tình trạng 80% giếng khoang trên địa bàn xã Đức Hiệp bị nhiễm phèn, khiến cho người dân ở đây hơn 10 năm qua phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo, Công ty CP Karofi Việt Nam đã tiến hành khảo sát và xây dựng trạm nước sạch miễn phí để trao tặng cho người dân. 
 
Sau gần một tháng rưỡi thi công, đến nay trạm nước sạch tại xã Đức Hiệp được sản xuất theo quy chuẩn máy lọc nước thông minh của Karofi đã hoàn thành. Công trình xây dựng trị giá gần nửa tỷ đồng.
 
Trạm nước sạch có công suất lớn, 3 cột lọc thô có công suất 1.000 lít/giờ, màng lọc RO Dow Hoa Kỳ có công suất 350 lít/giờ, đặt ngay tại trung tâm hành chính của xã, đảm bảo đủ lượng nước tinh khiết cho tất cả bà con trong xã sử dụng.
 
Theo đại diện Công ty Cổ phần Karofi cho biết, để xử lý hiện tượng nhiễm phèn nặng trong nguồn nước giếng khoan của xã Đức Hiệp, công trình nước sạch Karofi sử dụng 3 cột lọc thô được thiết kế riêng biệt, giúp loại bỏ tối đa các ion sắt – nguyên nhân gây hiện tượng nhiễm phèn. 
 
Không chỉ xử lý nước nhiễm phèn thành nước sạch, Trạm nước sạch Karofi còn sử dụng hệ thống màng lọc RO của Tập đoàn Dow Hoa Kỳ - loại màng RO tiên tiến bậc nhất hiện nay, diệt sạch tới 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác trong nước.
 
Sau đó, nước lọc được bơm qua 2 hệ thống đèn UV diệt khuẩn trước khi đi ra vòi uống nước trực tiếp. Nước sau lọc từ Trạm nước sạch Karofi là nước đạt chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp, tương đương quy chuẩn của nước tinh khiết đóng chai, nên người dân yên tâm sử dụng.
 
Người dân xã Đức Hiệp vui mừng vì từ đây đã có nguồn nước sạch để dùng, đảm bảo sức khỏe
Người dân xã Đức Hiệp vui mừng vì từ đây đã có nguồn nước sạch để dùng, đảm bảo sức khỏe
 
H.P
 
 

.