Khẩn trương sửa đường cho người dân đón Tết

03:01, 30/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Để giúp người dân đi lại thuận lợi, vui Xuân, đón Tết an toàn, những ngày qua Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung đã huy động các phương tiện và nhân lực tiến hành duy tu, sửa chữa một số đoạn đường hư hỏng trên địa bàn xã Đức Chánh, Đức Minh và Đức Thạnh (Mộ Đức). Những đoạn đường được sửa chữa hoàn thành đã mang lại nhiều niềm vui cho người dân. 
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, những ngày qua, tranh thủ điều thời tiết thuận lợi, Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung đang khẩn trương tập trung nhân lực, phương tiện bám đường để tiến hành sửa chữa lại những đoạn đường xuống cấp trên tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh đoạn qua xã Đức Chánh và Đức Minh, huyện Mộ Đức. 
 
Thời gian qua, do lưu lượng các xe tải chở nguyên vật liệu phục vụ thi công các công trình trên địa bàn huyện Mộ Đức lớn, trong khi nền đường yếu đã khiến cho nhiều đoạn trên tuyến đường này bị xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 
 
Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung- một trong những doanh nghiệp thi công các trình dự án trên địa bàn huyện Mộ Đức có phương tiện vận tải đi qua tuyến đường này đã nhanh chóng, tập trung khắc phục để giúp người dân đi lại thuận tiện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
Ông Đồng Ngọc Thân-Giám đốc Ban Dự án Khu dân cư Thi Phổ (thuộc Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung) cho biết: Doanh nghiệp chúng tôi đã có kế hoạch sửa chữa tuyến đường này từ nhiều ngày trước, tuy nhiên do điều kiện thời tiết cuối năm có mưa nên việc thi công đường có phần khó khăn và gián đoạn. Trong những ngày qua, điều kiện thời tiết tốt hơn nên chúng tôi đã khẩn trương thi công liên tục để sửa chữa mặt đường, phấn đấu hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu, đảm bảo độ êm thuận, tạo sự an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. 
 
Những đoạn đường hư hỏng đang được đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, khắc phục
Những đoạn đường hư hỏng đang được đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, khắc phục
 
Để khắc phục những đoạn đường xuống cấp trên tuyến đường này, Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung đã trích ra nguồn kinh phí gần 500 triệu đồng; đồng thời, thường xuyên đôn đốc công nhân đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, thậm chí thi công vào cả ban đêm để kịp tiến độ. 
 
Hiện nay, nhiều đoạn đường xuống cấp trước kia đang được khôi phục lại bằng vật liệu cấp phối đá dăm, người dân lưu thông trên tuyến đường này rất hài lòng vì tuyến đường được nâng cấp, sửa chữa kịp thời, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương thuận lợi cho người dân trong vùng.
 
“Thời gian qua, một số đoạn trên tuyến này bị hư hỏng, xuống cấp khiến cho việc đi lại của người dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Mấy ngày nay, phía doanh nghiệp tiến hành thi công cho xe san gạt, đổ đá dăm rồi lu lèn bằng phẳng nên bà con ai cũng mừng. Mọi người mong đường sớm được sửa xong để đón Tết”- ông Cao Hải ở Khu dân cư số 1, thôn Minh Tân Bắc, xã Đức Minh (Mộ Đức) phấn khởi bày tỏ.
 
Các đoạn đường được sửa chữa, lòng lề đường thông thoáng giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn
Các đoạn đường được sửa chữa, lòng lề đường thông thoáng giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn
 
Ông Phạm Ngọc Duyên- Phó Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Mộ Đức cho biết: Trước tình trạng xuống cấp của tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh đoạn qua xã Đức Chánh và Đức Minh trong thời gian qua, chúng tôi đã tiến hành làm việc với phía doanh nghiệp có phương tiện vận tải chuyển chở đất đi qua đoạn đường này, yêu cầu tiến hành các biện pháp khắc phục, sửa chữa để cho người dân đi lại an toàn trong dịp Tết. Qua theo dõi và kiểm tra, phía Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung đã tiến hành các biện pháp duy tu, sửa chữa các điểm hư hỏng trên tuyến đường theo đúng yêu cầu và kế hoạch đề ra. 
 
Đến thời điểm này, hầu hết những điểm hư hỏng trên tuyến đường Dung Quất- Sa Huỳnh đoạn qua xã Đức Chánh, Đức Minh đã được tu sửa, dặm vá lại. Hiện chỉ còn một số ít đoạn hư hỏng tại tuyến đường liên xã Đức Minh- Đức Thạnh đang được Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung tiến hành đổ đá dăm, lu lèn và theo kế hoạch sẽ hoàn thành dứt điểm trước Tết, đảm bảo mặt đường thông thoáng giúp người dân đi lại vui Xuân an toàn. 
 
M.T- H.P
 

.