Đồng hành cùng con em hội viên nghèo

09:01, 26/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ là nơi gắn kết, giúp đỡ hội viên nông dân, những năm qua, Hội Nông dân huyện Bình Sơn cùng các cấp hội cơ sở luôn là điểm tựa, nơi chắp cánh ước mơ cho con em hội viên nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Gần 3 năm qua, cứ đều đặn mỗi tháng, Hội Nông dân xã Bình Hiệp lại đến thăm, trao quà cho các em học sinh nghèo mà hội nhận đỡ đầu. Những hoàn cảnh mà Hội Nông dân xã Bình Hiệp lựa chọn để giúp đỡ thường là con của hội viên đang tuổi đến trường, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi năm, hội đồng hành cùng 2 hoàn cảnh, với mức hỗ trợ mỗi tháng là 150.000 đồng/em.

Đại diện Hội Nông dân xã Bình Hiệp (Bình Sơn) tặng quà cho em Ngô Văn Vinh, ở thôn Xuân Yên Đông, xã Bình Hiệp.
Đại diện Hội Nông dân xã Bình Hiệp (Bình Sơn) tặng quà cho em Ngô Văn Vinh, ở thôn Xuân Yên Đông, xã Bình Hiệp.


Là một trong những trường hợp nhận hỗ trợ của Hội Nông dân xã Bình Hiệp, hai anh em Ngô Văn Vinh, ở thôn Xuân Yên Đông có số phận đáng thương khi mồ côi mẹ từ nhỏ, gia đình khó khăn nhưng hai em vẫn nỗ lực đến trường.

Em Vinh chia sẻ: "Mẹ em mất sớm, bà nội lại lớn tuổi, kinh tế gia đình trông cậy hết vào bố. Ngoài giờ học, chúng em còn phụ bố chăn nuôi bò để trả dần bớt nợ của gia đình. Năm học này chúng em được các cô chú trong hội nông dân hỗ trợ thêm tập vở, tiền... Em rất biết ơn và sẽ cố gắng học tập tốt hơn để không phụ sự giúp đỡ của mọi người”.

Dù số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng với những gia đình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thì đây là phao cứu sinh, tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục những chặng đường học tập về sau. Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Hiệp Nguyễn Tấn Trường cho biết: "Từ sự phát động của Hội Nông dân huyện hội, xã đã triển khai và duy trì mô hình “Tiếp sức đến trường” gần 3 năm qua và nhận được sự hưởng ứng, đóng góp nhiệt tình của Ban Chấp hành Hội Nông dân xã và hội viên. Mỗi người chỉ cần đóng góp từ 10.000 -50.000 đồng/tháng, tùy tấm lòng là có thể giúp các em học sinh nghèo không bỏ học giữa chừng, tạo động lực để các em vươn lên trong cuộc sống".

Mô hình “Tiếp sức đến trường” do Hội Nông dân huyện Bình Sơn phát động, kêu gọi và đi đầu thực hiện đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Từ giữa năm 2016, Hội Nông dân huyện đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Trung và Bình Hải, với mức hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng.

Theo đó, mỗi Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện mỗi tháng tiết kiệm đóng góp 20.000 đồng, trong cơ quan Hội Nông dân huyện đóng 50.000 đồng/người. Với ý nghĩa nhân văn, mô hình này đã được nhân rộng, lan tỏa đến các hội cơ sở, không chỉ có xã Bình Hiệp, mà Hội Nông dân các xã Bình Trị, Bình Tân, Bình Hòa, Bình Hải, Bình Thuận... cũng đã triển khai. Tùy vào sự đóng góp mà số tiền từng hội hỗ trợ cho các hoàn cảnh duy trì từ 200.000-300.000 đồng/tháng.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Vị cho biết: Các cấp hội nông dân trong huyện còn triển khai rất nhiều mô hình ý nghĩa, như “Hũ gạo tình thương”, “Hỗ trợ hội viên nông dân nghèo”...
 
Trong đó mô hình “Tiếp sức đến trường” được nhiều hội cơ sở hưởng ứng, triển khai thực hiện và duy trì rất hiệu quả. Qua đó, không chỉ giúp các em học sinh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường, mà còn góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của hội viên nông dân với cộng đồng, xã hội.
 
Bài, ảnh: H.THU

 

.