Nhộn nhịp tour du lịch Tết

09:12, 25/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các công ty kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh đang giới thiệu, quảng bá các tour du lịch nội địa và quốc tế hấp dẫn, với giá phải chăng, nhân dịp nghỉ tết Dương lịch và tết Kỷ Hợi năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Theo các doanh nghiệp lữ hành, thời điểm cuối năm, thời tiết Quảng Ngãi không thuận lợi cho du khách đến các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa để tham quan. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều người có kế hoạch đi du lịch trong và ngoài nước. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty lữ hành trong tỉnh đã tung ra nhiều gói sản phẩm và giảm giá bán tour.

 

 Khu du lịch sinh thái nước nóng Nghĩa Thuận đang là điểm đến của nhiều du khách.
Khu du lịch sinh thái nước nóng Nghĩa Thuận đang là điểm đến của nhiều du khách.


Giám đốc Công ty TNHH MTV TM SaPa Tourist Phạm Hoàng Trực cho hay: Công ty đang chào bán các tour du lịch từ đầu tháng 10. Điểm đến chủ yếu là các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và  Thái Lan. Đến giữa tháng 12, công ty đã đưa 100 lượt khách lẻ, hơn 500 lượt khách đoàn các cơ quan, đơn vị có nhu cầu đi nước ngoài. Đặc biệt là tour Thái Lan đi trong dịp tết Dương lịch đến thời điểm này đã “cháy vé". Nhằm kích cầu cho du khách đi các tour ngoài nước, công ty đã giảm 5% giá vé.

Ông Phạm Hoàng Trực cho biết thêm: Trong những năm gần đây, đời sống của người dân trong tỉnh được nâng lên, nên họ sẵn sàng bỏ tiền đi du lịch ở các nước trong khu vực, Châu Á và cả Châu Âu. Nếu như khách muốn ngắm mùa lá đỏ thì đến Nhật Bản; mua hàng giảm giá dịp cuối năm thì đến Thái Lan, hay mua hàng mỹ phẩm kết hợp tham quan thì đến Hàn Quốc...

Các công ty lữ hành trong tỉnh còn tung ra nhiều tour du lịch trong nước để thu hút du khách. Các điểm đến để đón chào năm mới 2019 là Hạ Long, Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Hà Giang... cũng rất hấp dẫn du khách.

Kỳ nghỉ tết Dương lịch năm 2019 kéo dài 4 ngày, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nghỉ 9 ngày liên tục. Đây là cơ hội để khách hàng có nhiều thời gian tận hưởng những hành trình du xuân trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Các sản phẩm phục vụ khách hàng dịp này là các tour đón chào năm mới 2019, với nhiều mức giá ưu đãi.

Giám đốc Công ty Du lịch Việt Á Châu Nguyễn Hữu Phước cho hay: Hiện nay, công ty đã đưa các sản phẩm tour du lịch miền Bắc, miền Tây để phục vụ du khách và sẵn sàng đón khách quốc tế về Quảng Ngãi tham quan nghỉ Tết. Đến nay, công ty đã nhận hơn 30 lượt khách đến và đi. “Với công ty lữ hành vừa mới khởi nghiệp thì đây là dấu hiệu khởi sắc trong mùa du lịch thấp điểm”, ông Phước nói.

Theo truyền thống, trong dịp tết Nguyên đán, người Việt ở bất kỳ đâu cũng muốn về quê để cùng với gia đình vui xuân, đón Tết. Các công ty lữ hành cũng đã đón đầu nhu cầu để đưa ra các gói sản phẩm đón Việt kiều về quê đón Tết với giá phải chăng.

Tại các điểm đến trong tỉnh, các công ty, địa phương đang lên kế hoạch tu sửa, tạo cảnh quan để phục vụ du khách trong dịp đón tết Dương lịch, Xuân Kỷ hợi  năm 2019.

Trưởng phòng quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL) Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Mùa du lịch cuối năm âm lịch cũng rất nhộn nhịp và đây cũng là thời điểm khởi đầu cho mùa du lịch năm 2019. Do đó, ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, ban quản lý các khu, điểm du lịch để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm để phục vụ du khách; đồng thời tăng cường công tác giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí, kịp thời phát hiện các trường hợp sai phạm...


Bài, ảnh: MAI HẠ


 


.