Truyền thông bảo vệ môi trường đến cán bộ, hội viên phụ nữ

07:11, 22/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức buổi truyền thông bảo vệ môi trường đến các tuyên truyền viên với chủ đề “Xây dựng nông thôn xanh từ việc phân loại rác và sử dụng hiệu quả nguồn nước”.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường trong cả nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng ngày càng gia tăng đã trở thành một vấn đề nóng báo động, nhất là ô nhiễm chất thải. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước và thiếu nước sạch vẫn chưa được cải thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. 
 
Trong khi đó, nhận thức của con người cũng như nguồn lực để xử lý, khắc phục những tình trạng trên còn hạn chế.
 
Tình trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề đáng báo động ở Quảng Ngãi.
Tình trạng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng báo động ở Quảng Ngãi.
 
Tại buổi truyền thông, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh kêu gọi, vận động các cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh hãy là những người tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, cộng đồng, xã hội cùng nâng cao ý thức, hành động bảo vệ môi trường. 
 
Hãy cùng thay đổi thói quen bằng những việc làm thiết thực như hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác tại nguồn và xử lý đúng cách, tích cực thu gom chất thải, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng.
 
 
Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh (thuộc Sở TN&MT tỉnh) cũng đã chia sẻ đến các tuyên truyền viên các kiến thức, chính sách pháp luật về môi trường, cách kiểm soát ô nhiễm môi trường do túi nilon khó phân hủy…
 
Tiểu phẩm về BVMT, trò chơi đuổi hình bắt chữ về nội dung BVMT cũng thu hút các cán bộ, hội viên  tại buổi truyền thông.
 
Các hoạt động này nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên về BVMT, góp phần chung tay xây dựng môi trường xanh sạch đẹp ở địa phương.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu 
 

.