Mùa đông cho con...

06:11, 17/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà nghèo, hai người con mắc bệnh nan y, chị Trương Thị Vy Ly ở thôn An Tĩnh, xã Đức Thắng (Mộ Đức) đã vượt qua khó khăn, gồng gánh nuôi con và chăm sóc cha mẹ già. Tình mẫu tử, đạo làm dâu của chị Ly đã làm lay động lòng người.

Con đường dẫn vào nhà chị Ly nằm sâu dưới vùng đất trũng, mùa mưa về nước ngập lai láng. Ngôi nhà nhỏ là nơi chị Ly một thân lo cho hai người con bị bệnh ung thư máu và cha mẹ già tuổi đã ngoài 80. Chị Ly cho biết, chồng chị phải vào Nam mưu sinh để kiếm tiền lo cho các con. Nhà chỉ còn mỗi mình, nên chị cáng đáng mọi việc.  “Vất vả không đáng lo, chỉ lo sợ mỗi khi các con lên cơn đau, ốm sốt đột ngột trong đêm thì không trở tay kịp”, chị Ly nghẹn ngào nói.

 

Gia đình chị Trương Thị Vy Ly rất mong sự tiếp sức của nhiều người.
Gia đình chị Trương Thị Vy Ly rất mong sự tiếp sức của nhiều người.


Có chồng năm 2007, đến năm 2009 chị Ly sinh đứa con đầu lòng là cháu L.M.Q. Khi con chào đời, chưa kịp vui mừng, thì đã thấy con bị khuyết tật - sứt môi hở hàm ếch. Buồn nhiều, nhưng gia đình động viên, khuyết tật này lớn lên sẽ chữa được.

Thế rồi năm tháng trôi qua, chị thấy con không khỏe mạnh mà ngày càng xanh xao, tím tái, chị hoài nghi con mình mắc bệnh chẳng lành. Khi có đoàn bác sĩ về xã khám từ thiện, chị đưa con đi khám thì phát hiện con bị bệnh ung thư máu.

Nửa nghi, nửa ngờ, chị bán hết nông phẩm, bò, nghé lấy tiền đưa con đi khám ở các bệnh viện trong tỉnh, rồi đến Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh, nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Chị đành chấp nhận số phận và từng ngày cố gắng chăm sóc con. Hằng tháng chị phải tranh thủ làm mọi việc từ đồng áng đến làm thuê, để kiếm tiền đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Huế thay máu. Càng không may, khi đứa con thứ hai là L.M.T cũng bị bệnh giống anh trai.

Kể từ đó, chị như quên đi niềm vui, dành tất cả thời gian để chăm lo cho các con. Chị Ly bảo: "Vì thiếu máu, sức khỏe 2 cháu rất yếu nên thường xuyên đau vặt. Nhất là mùa đông, thời tiết thất thường, hai cháu rất dễ bị cảm lạnh, viêm họng, nóng sốt trong đêm”. Có những đêm đông trời lạnh buốt, chị phải thức trắng đêm để canh giấc ngủ cho các con.

Cháu L.M.Q hiện đang học lớp 4, còn L.M.T học lớp 2. Hai cháu rất ham học, cứ mỗi lần đi chuyền máu mất từ 4-7 ngày, lúc trở về sức khỏe còn yếu, nhưng cả hai đều lo chuyện chép bài, làm bài tập. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thắng Nguyễn Thị Túy Diệp cho biết: Cả hai em đều chăm ngoan, học giỏi, dù sức khỏe của hai em rất yếu. Trường đã làm cầu nối kêu gọi các tổ chức từ thiện, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp hỗ trợ cho các em. Vừa qua, cháu L.M.Q nhận được học bổng của một nhà hảo tâm ở Hà Nội hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Cuộc sống của gia đình chị Ly rất đỗi khó khăn. Nghề nông thu nhập bấp bênh, số tiền hai vợ chồng chị kiếm được không đủ để lo thuốc men cho hai đứa con mắc bệnh hiểm nghèo. Để hai cháu L.M.Q và L.M.T vơi bớt những cơn đau, kéo dài sự sống và được tung tăng cắp sách đến trường vui đùa cùng bè bạn, rất mong sự quan tâm hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm.  

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Trương Thị Vy Ly ở thôn An Tĩnh, xã Đức Thắng (Mộ Đức). Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.


   Bài, ảnh: TRƯỜNG AN



 


.