Lập lại trật tự vỉa hè ở TP.Quảng Ngãi: Chưa thực hiện nghiêm

04:11, 07/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường ở TP.Quảng Ngãi để kinh doanh, buôn bán vẫn tái diễn. UBND TP.Quảng Ngãi đã có nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh, nhưng một số địa phương vẫn chưa thực hiện nghiêm.

TIN LIÊN QUAN


Phớt lờ chỉ đạo của thành phố

Tháng 2.2018, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải có Công văn 695 gửi Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT), phường Trương Quang Trọng cùng các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Tịnh An, Tịnh Long, Tịnh Khê yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè dựng lều quán, tập kết củi, phế liệu, kinh doanh buôn bán trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và Nguyễn Văn Linh... gây cản trở giao thông, lối đi của người dân và mất mỹ quan đô thị, hoàn thành trước ngày 9.2.2018.

 

Hàng chục phương tiện xe ô tô hư hỏng nằm ngổn ngang trên vỉa hè đường Hoàng Sa.
Hàng chục phương tiện xe ô tô hư hỏng nằm ngổn ngang trên vỉa hè đường Hoàng Sa.


Tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố. Vì thế, trong tháng 9.2018, UBND TP.Quảng Ngãi tiếp tục có công văn chỉ đạo xử lý vấn đề này và yêu cầu báo cáo trước ngày 18.9.2018. Mặc dù UBND thành phố đã có chỉ đạo quyết liệt, song theo ghi nhận của phóng viên, đến nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại một số địa phương vẫn còn.

Trên đường Hoàng Sa vẫn còn điểm tập kết phế liệu, gara ô tô... án ngữ hết phần vỉa hè. Bên phải tuyến (hướng TP.Quảng Ngãi-Mỹ Khê) một hàng xe ô tô tải trọng lớn (khoảng gần 20 chiếc) được chủ gara cho đỗ trên vỉa hè. Trên tuyến đường Trường Sa chạy qua các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú có ít nhất 5 lều quán dựng trên vỉa hè đang tồn tại. Khi đêm xuống, các quán nhậu “mọc” ra nhiều hơn.

Chủ tịch UBND xã Tịnh An Lý Hồng Sơn cho biết: Bãi phế liệu trên đường Hoàng Sa thuộc địa bàn xã đã xử lý xong. Điểm còn lại chưa xử lý được thuộc địa phận phường Trương Quang Trọng.

Kiên quyết xử lý dứt điểm

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho biết: Tuần qua, phường tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị tại đầu cầu Trà Khúc và các chợ dọc đường Nguyễn Văn Linh, vì đây cũng là những "điểm nóng" về vi phạm trật tự đô thị. Riêng các đoạn, điểm khác sẽ tập trung xử lý trong thời gian tới. “Đối với điểm tập kết phế liệu trên đường Hoàng Sa, tuần tới phường sẽ yêu cầu chủ bãi phế liệu thu dọn, nếu không thì phường sẽ xử lý”, ông Thảo nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải cho rằng: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Trương Quang Trọng và trên địa bàn một số xã chưa được xử lý nghiêm là do cán bộ làm công tác QLTTĐT (diện hợp đồng) sẽ phải nghỉ việc từ ngày 31.12.2018, do thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, nên bị ảnh hưởng đến tư tưởng, dẫn đến thực hiện nhiệm vụ không hiệu quả.

“Thành phố đã kiến nghị tỉnh xin cơ chế riêng đối với lực lượng QLTTĐT, vì không có lực lượng này thì công tác QLTTĐT, xây dựng, đất đai trên địa bàn thành phố sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đến giờ UBND tỉnh vẫn chưa có ý kiến về việc này. Đối với điểm tập kết phế liệu trên đường Hoàng Sa, UBND thành phố sẽ trực tiếp xuống kiểm tra việc xử lý của phường Trương Quang Trọng”, ông Hải khẳng định.


Bài, ảnh: PV


 


.