Chan chứa tình người

04:11, 01/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 3 năm qua, căn bếp tình thương của sư cô Thích Nữ Đồng Kim, trụ trì chùa Hội Long ở thôn La Châu, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) luôn đỏ lửa vào sáng ngày 14 và ngày 30 âm lịch hằng tháng.

Sáng sớm tinh mơ, tiết trời se lạnh, nhưng các tình nguyện viên tại căn bếp tình thương ở chùa Hội Long cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. Trong khu vực bếp, khoảng 7 người đang tất bật chuẩn bị cho buổi nấu cháo từ thiện. Người vo gạo, người nhặt rau, người lúi húi nhóm bếp... Gần 3 năm qua, những tình nguyện viên ấy đã cùng nhau chung tay duy trì “Nồi cháo từ thiện Sen Trắng”, để giúp đỡ những phận nghèo.

 

 Những suất cháo thơm ngon, bổ dưỡng được chuyển tới các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa.
Những suất cháo thơm ngon, bổ dưỡng được chuyển tới các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa.


Trong những ngày đầu hình thành bếp ăn, các thành viên đã bỏ tiền túi để nấu cháo từ thiện. Sau đó, thấy được cái tâm của các chị em, sư cô Thích Nữ Đồng Kim, trụ trì chùa Hội Long động viên các chị em hằng tháng 2 ngày vào chùa để nấu. Sư cô đã kêu gọi, vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trên địa bàn xã, con em địa phương đi làm ăn xa hỗ trợ.

"Tuy vất vả, nhưng mỗi lần nhìn thấy gương mặt phấn khởi và những lời cảm ơn chân thành của người nghèo khi được nhận cháo từ thiện là chúng tôi lại thấy vui, có thêm động lực, để cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".


Chị NGUYỄN THỊ MINH HIẾU,
 
thành viên nhóm “Nồi cháo từ thiện Sen Trắng”

Sư cô Thích Nữ Đồng Kim chia sẻ: Nấu cháo từ thiện giúp đỡ người nghèo khó là việc làm rất ý nghĩa. Sau khi nấu, các tình nguyện viên mang cháo đến tận nhà trao cho những hoàn cảnh khó khăn ở các thôn thuộc xã Nghĩa Trung và tặng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Minh Hiếu, thành viên trong nhóm, chia sẻ: "Tuy vất vả, nhưng mỗi lần nhìn thấy gương mặt phấn khởi và những lời cảm ơn chân thành của người nghèo khi được nhận cháo từ thiện là chúng tôi lại thấy vui, có thêm động lực, để cố gắng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".

Bà Phan Thị Hoài Dung (83 tuổi) đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa xúc động nói: "Cũng nhờ suất cháo từ thiện của những tấm lòng hảo tâm mà tôi và nhiều bệnh nhân nghèo đỡ một phần chi phí. Đối với chúng tôi, đây là suất ăn chan chứa tình người".

Từ năm 2016 đến nay, các thành viên trong nhóm đã nấu và cấp phát hơn 30.000 suất cháo từ thiện cho bệnh nhân và các hoàn cảnh nghèo khó. Những phần cháo nghĩa tình, những lời hỏi thăm ấm áp không chỉ góp phần làm giảm bớt chi phí trong quá trình chữa trị của bệnh nhân, mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn để họ có niềm tin vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.