Khai giảng lớp tiếng Nhật cho thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Nhật

12:10, 05/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.9, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu lao động Thương mại và Du lịch (TTLC)- Chi nhánh Quảng Ngãi và Công ty  TNHH MTV Thương mại dịch vụ Jakota phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tổ chức khai giảng lớp tiếng Nhật cho thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Nhật.
 
Khai giảng lớp tiếng Nhật cho đối tượng
Khai giảng lớp tiếng Nhật cho thực tập sinh ngành điều dưỡng tại Nhật
 
Theo đó, lớp tiếng Nhật đầu tiên này có 24 học viên tham gia. Đây là những học sinh vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm đăng ký và có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng tại Nhật. Sau thời gian đào tạo miễn phí từ 2-4 tháng, các học viên sẽ được thi tuyển vào làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão tại Nhật. Nếu thi đậu, các học viên sẽ được nâng cao trình độ để thi chứng chỉ Nhật ngữ N4 để đủ điều kiện xuất cảnh.
 
Nhật Bản là một quốc gia có dân số già. Do đó ngành điều dưỡng tại Nhật đang thiếu nhân lực trầm trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc nghề điều dưỡng tại đây sẽ có một mức lương cao và các đãi ngộ hấp dẫn. Theo đó, lương điều dưỡng viên tại Nhật rơi vào khoảng 130.000 – 140.000 yên/tháng, tức khoảng 28 – 30 triệu đồng. Nếu có chứng chỉ nghề nghiệp và làm việc chính thức thì mức lương có thể lên tới 270.000 – 290.000 yên, tương đương 55 – 60 triệu đồng
 
Tin, ảnh: PV

.