Cần đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường trung tâm cụm xã Sơn Mùa

08:10, 29/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Dự án Đường trung tâm cụm xã Sơn Mùa (Sơn Tây) đang trong quá trình thi công, song do đơn vị thi công không thực hiện đầy đủ những biện pháp đảm bảo an toàn, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần. 
 
 
Tháng 10.2017, dự án Đường trung tâm cụm xã Sơn Mùa do UBND huyện Sơn Tây làm chủ đầu tư, được triển khai thi công. Tuyến đường có chiều dài hơn 923m với tổng mức đầu tư gần 24 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình 30a. Công trình do 2 đơn vị trúng thầu đảm nhận thi công là Công ty TNHH xây lắp và dịch vụ thương mại Thanh niên và Công ty TNHH xây dựng Trung Thiên Tâm. 
 
Hiện tại, công trình này đang được các nhà thầu thi công, tuy nhiên tiến độ thi công khá chậm, nhiều hạng mục còn dang dở, song công tác an toàn giao thông trong quá  trình thi công chưa được đảm bảo.
 
Chạy dọc suốt tuyến của dự án này, điều dễ nhận thấy là trên công trường vẫn còn bề bộn với nhiều hạng mục đang thi công dang dở như: nền đường, cống… Vật liệu xây dựng đá, cát do đơn vị thi công tập kết nằm ngổn ngang trên đường, nhiều đoạn bị đào nham nhở sát các nhà dân. 
 
Vật liệu ngổn ngang, những rãnh nước ngang dọc trên đường... khiên việc đi lại của người dân gặp khó khăn
Vật liệu ngổn ngang, những rãnh nước ngang dọc trên đường... khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.
 
 
Một vấn đề đáng phải bàn nữa là, trên tuyến đường này, có rất nhiều miệng cống thoát nước vừa mới thi công xong nhưng không che đậy, hay gắn biển cảnh báo, tạo nên những “cái bẫy” hết sức nguy hiểm. Trong khi đây là tuyến đường huyết mạch, có trụ sở UBND xã Sơn Mùa nằm trên tuyến đường này, người dân thường xuyên đi lại đến xã liên hệ công việc và rất nhiều em học sinh đi qua đây. 
 
Theo chính quyền xã Sơn Mùa, qua các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, yêu cầu đơn vị thi công có các giải pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công các hạng mục công trình. Đồng thời, sớm hoàn thành tuyến đường, đưa vào sử dụng để bà con đi lại thuận tiện, yên tâm phát triển kinh tế. Tuy nhiên, dù người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị, nhưng vấn đề đảm bảo an toàn trong quá trình thi công vẫn chưa được các đơn vị thi công quan tâm đúng mức. 
 
Miệng nắp cống dọc 2 bên đường không được che chắn hay giăng dây cảnh báo, rất nguy hiểm, nhất là khi tuyến đường này hàng ngày có rất nhiều em học sinh đi lại
Miệng nắp cống dọc 2 bên đường không được che chắn hay giăng dây cảnh báo.
 
 
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Minh Tuấn- Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Sơn Tây- đơn vị quản lý thực hiện dự án cho biết, trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng, do một số hộ dân sống dọc hai bên đường còn chưa đồng thuận nên dẫn đến ảnh hưởng tiến độ dự án. 
 
“Hiện tại, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng đã xong. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để đến cuối năm 2018 hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Về phương án đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu đơn vị nhà thầu sớm khắc phục những hạn chế thời gian qua”- ông Trần Minh Tuấn cho biết.
 
Trước lo ngại của chúng tôi về tiến độ thực hiện hoàn thành công trình có đảm bảo khi mà mùa mưa bão đang đến gần? Ông Tuấn cho hay, nếu thời tiết không thuận lợi thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng triển khai thi công xong phần nền đường và cấp phối đá dăm để phục vụ việc đi lại của người dân thuận lợi, còn một số hạng mục khác như thảm nhựa thì chỉ tiến hành khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo chất lượng công trình. 
 
Bảo Ngọc

 


.