Mộ Đức: Tập trung xây dựng bộ phận một cửa hiện đại

02:09, 16/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, huyện Mộ Đức đã tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa từ huyện cho đến các xã, thị trấn, góp phần phục vụ doanh nghiệp và nhân dân ngày càng tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Tại xã Đức Phong (Mộ Đức), cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân. Người dân địa phương rất hài lòng khi liên hệ giải quyết công việc.

Ông Huỳnh Trung Tuyến, ở thôn Lâm Thượng, xã Đức Phong chia sẻ: "Từ ngày xã thực hiện cơ chế một cửa, mọi hồ sơ, giấy tờ đều được xã giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Trường hợp chưa giải quyết được ngay thì nhận phiếu hẹn, kết quả giải quyết đúng như lịch hẹn. Cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa nhiệt tình hướng dẫn người dân làm hồ sơ, nên hạn chế được thiếu sót, không phải đi lại nhiều lần".

Cán bộ tại bộ phận một cửa ở xã Đức Phong (Mộ Đức) giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, công dân.
Cán bộ tại bộ phận một cửa ở xã Đức Phong (Mộ Đức) giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, công dân.


Phó Chủ tịch UBND xã Đức Phong Đinh Văn Bé cho biết, xã đã bố trí kinh phí đầu tư bổ sung trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân được tốt hơn. Đồng thời lựa chọn những cán bộ phụ trách bộ phận một cửa có trách nhiệm, năng lực chuyên môn và nhiệt tình với công việc. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của xã đã chứng thực 5.116 hồ sơ, khai sinh 319 hồ sơ, cấp bản sao 549 hồ sơ, xác nhận tình trạng hôn nhân 165 hồ sơ... Các hồ sơ đều được giải quyết và trả đúng hẹn.
 

Trưởng Phòng Nội vụ huyện Mộ Đức Nguyễn Quốc Trưởng cho biết, hoạt động của bộ phận một cửa trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Cơ chế một cửa ở một số xã, thị trấn thực hiện chưa đúng quy định; năng lực chuyên môn, kỹ năng vi tính của một số cán bộ còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu. Thời gian tới, huyện sẽ thành lập tổ thư ký ISO tại các xã, thị trấn, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa hiện đại.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, huyện Mộ Đức đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa hiện đại tại UBND huyện; đồng thời chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc chế độ trực, tiếp, hướng dẫn các tổ chức và cá nhân có liên quan đến giải quyết các TTHC. Huyện Mộ Đức cũng đã áp dụng có hiệu quả phần mềm e.office trong việc xử lý văn bản hành chính cho các cơ quan hành chính và các xã, thị trấn.

Hiện nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộ Đức đang được đầu tư để triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2015, với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Sau khi lắp đặt hoàn chỉnh các hệ thống mô-đun, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ được đánh giá và công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, chính thức đưa vào hoạt động phục vụ các tổ chức và công dân.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN



 


.