Sẻ chia khó khăn của đồng đội

10:07, 09/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời chiến sát cánh góp sức chiến đấu chống quân thù, thời bình những hội viên cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn vẫn giữ trọn tình đồng đội, cùng chia sẻ khó khăn bằng việc trao tặng sổ tiết kiệm, xây nhà cho đồng đội...

TIN LIÊN QUAN

Bà Võ Thị Nhi (61 tuổi) ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh vui mừng khi đồng đội là những cựu thanh niên xung phong quan tâm vận động góp tiền xây dựng cho bà căn nhà kiên cố trị giá 60 triệu đồng. Ngồi trong căn nhà mới, bà Nhi cho biết: "Đây là mơ ước cả đời của vợ chồng tôi. Bởi cuộc sống nghèo khó, con cái đông, vợ chồng tôi lại đau ốm liên miên nên không có điều kiện xây nhà vững chắc. Cả gia đình phải sống trong căn nhà dột nát. Đến tuổi này, ở trong ngôi nhà kiên cố, ai cũng vui mừng, mỗi khi mưa bão cũng đỡ lo sợ hơn".

 Cựu thanh niên xung phong Võ Thị Nhi có căn nhà khang trang nhờ sự hỗ trợ của Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn.
Cựu thanh niên xung phong Võ Thị Nhi có căn nhà khang trang nhờ sự hỗ trợ của Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn.


Bà Đào Thị Thanh, hội viên cựu thanh niên xung phong xã Bình Mỹ cũng phấn khởi khi được sống trong căn nhà do Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn vận động, xây dựng. Bà Thanh bộc bạch: "Cả đời làm nông, tôi không dám mơ có ngôi nhà kiên cố như bây giờ. Tuổi đã ngoài 60, tôi rất cảm kích khi được đồng đội quan tâm chia sẻ, giúp tôi thực hiện ước mơ của mình".

"Hoạt động nghĩa tình đồng đội xuất phát từ tấm lòng, sự sẻ chia với khó khăn của đồng đội, coi nỗi đau, thiệt thòi của đồng đội là nỗi đau của bản thân mình".


Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong
huyện Bình Sơn NGUYỄN CÔNG SỨ


Đó là 2 trong tổng số 7 căn nhà mà Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn hỗ trợ xây dựng vào năm 2017, với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Để có kinh phí hỗ trợ làm nhà, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã vận động hội viên và các mạnh thường quân đóng góp. "Nghe ở đâu có đồng đội khó khăn, chúng tôi đều tìm đến "gõ cửa" các doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ những đồng đội của mình. Trong 5 năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện đã vận động xây dựng 31 căn nhà tặng đồng đội, góp phần xóa bỏ nhà tạm, nhà xuống cấp ở địa phương", Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn Nguyễn Công Sứ cho biết.

Không chỉ hỗ trợ xây nhà cho đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn còn trao sổ tiết kiệm, kịp thời hỗ trợ cho những hội viên già yếu, khó khăn trong cuộc sống. Trong năm 2017, hội đã tặng 4 sổ tiết kiệm (mỗi sổ có giá trị từ 3-5 triệu đồng) cho hội viên là những thanh niên xung phong tham gia chống Pháp và chống Mỹ ở xã Bình Dương, Bình Thanh Tây và Bình Mỹ.

Ông Lê Ngọc Loan, ở thôn Đông Yên 2, xã Bình Dương là một trong 4 người nhận sổ tiết kiệm bộc bạch: "Tuổi già neo đơn, đau ốm liên miên, được hội quan tâm trao tặng số tiền 5 triệu đồng, tôi rất vui. Nhận được số tiền này đúng lúc tôi đi khám bệnh, mua thuốc".

Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn Nguyễn Công Sứ cho hay: "Hoạt động nghĩa tình đồng đội xuất phát từ tấm lòng, sự sẻ chia với khó khăn của đồng đội, coi nỗi đau, thiệt thòi của đồng đội là nỗi đau của bản thân mình. Vậy nên, các hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Bình Sơn luôn tích cực chia sẻ từ lon sữa, ký gạo, chai dầu ăn... nhất là những dịp lễ, Tết. Như trong năm 2017, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện tiếp nhận, trao tặng 768 suất quà, với tổng số tiền là 384 triệu đồng cho những cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn".


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG




 


.