Trà Bồng: Khai thác lợi thế để phát triển

09:06, 17/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mục tiêu phát triển giai đoạn 2015 - 2020, huyện Trà Bồng xác định: Ngoài tận dụng những tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, huyện ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và phát triển du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, huyện Trà Bồng đã phân bổ gần 300 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng. Đến nay, 100% tuyến đường liên xã và trên 70% tuyến đường liên thôn đã bê tông. Những thôn thường bị cô lập vào mùa mưa do sạt lở, hoặc những thôn khó khăn về hạ tầng giao thông, đến nay đã được đầu tư xây mới hoặc cấp phối. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, thúc đẩy phát triển các hoạt động giao thương hàng hóa, buôn bán...

 

Trung tâm huyện lỵ Trà Bồng ngày càng khang trang.
Trung tâm huyện lỵ Trà Bồng ngày càng khang trang.


Huyện cũng đã huy động nhiều nguồn lực với tổng kinh phí 43 tỷ đồng để đầu tư phát triển đô thị, tạo diện mạo mới cho thị trấn Trà Xuân. Hiện các tuyến đường trung tâm của thị trấn đã bê tông, đấu nối với nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện. Các công trình hạ tầng an sinh xã hội, như kè bờ nam sông Trà Bồng, nhà văn hóa thôn, tổ và các điểm vui chơi, giải trí, trường học, trạm y tế... cũng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện.

Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định, phát triển kinh tế lâm nghiệp là hướng đi chính để tăng thu nhập cho người dân. Vì thế, huyện đã đầu tư mở rộng vùng chuyên canh quế, gắn với nhân rộng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, trồng cây ăn quả, chăn nuôi. Bình quân mỗi năm huyện giảm từ 5-6% hộ nghèo. Đây là tiền đề để Trà Bồng sớm thoát khỏi huyện nghèo.  

Cùng với phát triển kinh tế, huyện Trà Bồng cũng khai thác có hiệu quả những tiềm năng để phát triển du lịch. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong nhiệm kỳ này. Di tích lịch sử quốc gia điện Trường Bà đã được đầu tư tôn tạo, trung bình mỗi năm đón hàng nghìn lượt khách đến dâng hương và tham quan.

Ngoài ra, huyện còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa và  danh lam thắng cảnh có tiềm năng để đầu tư phát triển du lịch... Để kêu gọi đầu tư, Trà Bồng đang triển khai đầu tư tuyến đường Trà Bùi - núi Cà Đam, dài hơn 23km, với tổng kinh phí 43 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng. Huyện cũng xúc tiến kêu gọi đầu tư Khu nghỉ dưỡng Thạch Bích tại xã Trà Bình với diện tích khoảng 200ha...
                       

Bài, ảnh: KN
 


.