Bình Sơn tăng cường công tác PCCC

10:06, 23/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ có thể xảy ra trong giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng, huyện Bình Sơn đã triển khai nhiều giải pháp để phòng cháy và chữa cháy.

TIN LIÊN QUAN


Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung cho biết: Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện về các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 2, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; xây dựng phương án PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy tại Khu tập thể CT4, Công ty CP Nhà và Thương mại dầu khí ở đô thị Vạn Tường.
Các lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy tại Khu tập thể CT4, Công ty CP Nhà và Thương mại dầu khí ở đô thị Vạn Tường.


Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH huyện Bình Sơn đã thành lập, củng cố 86 đội dân phòng tại các xã, thị trấn và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH. Huyện xây dựng 3 mô hình “thôn, tổ dân phố an toàn PCCC" tại thị trấn Châu Ổ, xã Bình Dương và Bình Châu; xây dựng và ra mắt mô hình “Đội tự quản về PCCC và cứu nạn, cứu hộ” tại bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh; thường xuyên tổ chức diễn tập PCCC tại các công ty, xí nghiệp, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và tích cực phòng ngừa cháy nổ cho các tổ chức, cá nhân.
 

Từ đầu năm 2016 đến tháng 3.2018, trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh xảy ra 14 vụ cháy, tổng thiệt hại 4,2 tỷ đồng. Trong đó, cháy dân sự 7 vụ, cháy nhà dân 2 vụ, cháy máy xí nghiệp 4 vụ và 1 vụ cháy rừng.

Từ đầu năm đến nay, Bình Sơn đã tổ chức 2 cuộc diễn tập phương án PCCC&CNCH tại Cụm công nghiệp Bình Nguyên và khu tập thể CT4, Công ty CP Nhà và Thương mại dầu khí PV Building ở đô thị Vạn Tường. Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Minh Tuấn cho biết: Để nâng cao công tác PCCC tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, hằng năm BQL chủ động lập kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát về công tác PCCC ở các cơ quan, doanh nghiệp ở KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Vì vậy, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều quan tâm đến việc đầu tư mua sắm, lắp đặt thiết bị, dụng cụ chữa cháy, cứu hộ phù hợp với quy mô, tính chất của đơn vị mình. Các trường hợp sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt đều được bố trí ở khu vực riêng biệt và phải có biện pháp đảm bảo an toàn.

Phó Phòng Cảnh sát số 3, Thiếu tá Nguyễn Trung Ân cho biết, để nâng cao công tác PCCC ở cơ sở, phòng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiện toàn các đội, tổ PCCC cơ sở, tập huấn nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn cho các thành viên; xây dựng các phương án chữa cháy, thoát nạn trong những tình huống phức tạp; thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện liên quan đến PCCC để kịp thời bổ sung, khắc phục, chủ động đối phó khi có tình huống xảy ra; kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc 145 lượt đơn vị, công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn, các chợ đầu mối, các cơ quan, các khu dân cư chú ý triển khai công tác PCCC.


  Bài, ảnh: BÁ SƠN



 


.