Xe công trình gây bụi, người dân chặn không cho xe tải lưu thông trên Quốc lộ 24B

01:05, 14/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Bất chấp sự có mặt và can thiệp của lực lượng công an, nhiều người dân xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh vẫn cương quyết không dọn chướng ngại vật trên đường, làm hàng trăm phương tiện ô tô bị kẹt.

TIN LIÊN QUAN

Bức xúc vì xe  chở đất, cát và vật liệu xây dựng đi qua tuyến Quốc lộ 24B đoạn qua xã Tịnh Hà gây ô nhiễm môi trường, sáng 14.5, hàng chục hộ dân ở khu vực chợ Mới, xã Tịnh Hà đã mang các vật dụng ra chặn ngang đoạn đường này. Đồng thời, yêu cầu chủ doanh nghiệp có phương tiện vận tải qua lại đoạn đường này có giải pháp để hạn chế bụi, tránh ô nhiễm môi trường.
 
Đến trưa cùng ngày, mặc dù lực lượng công an đã có mặt và vận động nhưng hàng chục người dân ở khu Chợ Mới, xã Tịnh Hà vẫn kiên quyết không chịu dẹp bỏ chướng ngại vật đã giăng ra trên tuyến Quốc lộ 24B, đoạn đi ngang qua đây. Người dân chặn đường nên đã làm cho hàng trăm phương tiện ô tô lớn nhỏ bị kẹt lại ở hai bên.
 
Bà N.T.M, một trong số những người tham gia chặn xe nói: ‘Ngoài băm nát đường như mặt ruộng mới cày, hàng ngày cả mấy trăm lượt xe chở cát từ mỏ phía trên, đất đá thi công ở các dự án lân cận đi qua lại, gây bụi mù mịt. Nhiều lần người dân yêu cầu các chủ quản lý số xe công trình phải liên tục phun nước cho giảm bớt bụi mà họ vẫn không chịu’.
 
Các phương tiện không thể di chuyển vì người dân dùng chướng ngại vật để ngăn cản
Các phương tiện không thể di chuyển vì người dân dùng chướng ngại vật để ngăn cản
 
‘Cách đây mấy ngày, chúng tôi đến gặp đại diện Công ty Hân Nga, TP.Quảng Ngãi một trong những doanh nghiệp có số lượng xe chạy nhiều qua đoạn đường này và yêu cầu phải phun nước. Thế nhưng cho rằng nhiều doanh nghiệp khác cũng có xe chở vật liệu chứ không phải riêng mình. Vì vậy đại diện Công ty Hân Nga đã từ chối cho xe chở nước để phun nhằm giảm bụi’- một hộ dân bức xúc. 
 
Được biết trước đó vào sáng ngày 13.5, người dân nơi đây cũng đã lập rào chắn để chặn xe, gây ách tắc hơn 6 giờ liền. Đến gần cuối giờ chiều cùng ngày thì người dân mới tháo dỡ cho các phương tiện lưu thông trở lại.
 
 
Người dân lập hàng rào ngăn cản không cho phương tiện xe tải chở đất, cát đi qua đoạn đường này
Người dân lập hàng rào ngăn cản không cho phương tiện xe tải chở đất, cát đi qua đoạn đường này

 

Hàng dài phương tiện bị kẹt, không thể lưu thông qua lại
Hàng dài phương tiện bị kẹt, không thể lưu thông qua lại.

 

Các phương tiện vận chuyển vật liệu thường xuyên qua lại đoạn đường này là tác nhân gây hư hỏng đường và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Các phương tiện vận chuyển vật liệu thường xuyên qua lại đoạn đường này là tác nhân gây hư hỏng đường và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 

>> Video: Người dân bức xúc phản ánh tình trạng ô nhiễm vì xe chở vật liệu xây dựng

 
 

M.Toàn- H.P


.