Vượt lên số phận

10:05, 16/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau một tai nạn trên biển, ngư dân trẻ Trần Văn Hùng (29 tuổi) ở thôn Long Thạnh 1, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) vĩnh viễn mất đi cánh tay phải. Không thể tiếp tục với nghề biển, Hùng quyết định “lên bờ” lập nghiệp và nay là chủ trang trại chăn nuôi gà.

TIN LIÊN QUAN


Sinh ra trong gia đình nghèo, mẹ mất sớm nên khi học hết cấp 2, Hùng theo cha đi biển để kiếm tiền nuôi các em. Làm ngư dân được hơn 5 năm, trong một lần ra khơi, Hùng bị máy cuốn dây quấn vào người nên vĩnh viễn mất đi cánh tay phải. “Khi ấy, tôi mới 20 tuổi, một thời gian dài rơi vào tuyệt vọng. Nhưng rồi, tôi động viên mình phải mạnh mẽ vươn lên, vì còn có người thân bên cạnh”, Hùng chia sẻ.

Hằng ngày, Hùng tự tay chăm sóc đàn gà.
Hằng ngày, Hùng tự tay chăm sóc đàn gà.

Không thể gắn bó với biển khơi, Hùng quyết định “lên bờ” lập nghiệp. Không có nhiều kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, những ngày đầu, Hùng dành thời gian đi tham quan các mô hình kinh tế và tìm hiểu thêm thông tin trên mạng.
“Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại bị khuyết tật, nhưng Hùng luôn có ý chí vươn lên. Để có được trang trại gà như ngày hôm nay, Hùng đã bỏ rất nhiều tâm huyết và miệt mài lao động. Hùng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó cho nhiều bạn trẻ học hỏi, làm theo”.
Bí thư Đoàn xã Phổ Thạnh ĐỖ QUANG NGHỊ
 
Có ít tiền để dành và vay mượn thêm người thân, năm 2011, anh mua 2 con nghé và xây dựng chuồng trại thả nuôi 100 con gà. Hùng bộc bạch: Nuôi gà vốn đầu tư ít, kỹ thuật chăm sóc không quá phức tạp, nên tôi có thể tự làm được. Hơn nữa, thị trường tiêu thụ gà thả vườn vẫn rất lớn. Những công việc từ cho gà ăn, tiêm thuốc, dọn chuồng hay tìm nơi tiêu thụ... đều do tự tay Hùng làm. “Tôi tập làm việc, cầm nắm, viết chữ bằng tay trái thay vì tay phải như trước kia, dần rồi cũng quen. Sức mạnh tinh thần rất quan trọng, chỉ cần kiên trì thì mọi khó khăn cũng sẽ vượt qua hết”, Hùng chia sẻ.

Với sự nỗ lực, chịu khó, Hùng đã mở rộng quy mô chăn nuôi, từ 100 con gà ban đầu, 3 năm trở lại đây, mỗi lứa Hùng nuôi hơn 1.000 con, trung bình mỗi năm xuất bán gần 5.000 con gà. Ngoài ra, Hùng còn trồng lúa, trồng cỏ nuôi bò sinh sản, nên kinh tế gia đình ổn định.

Hơn 7 năm kiên trì, vượt khó, chàng trai khuyết tật Trần Văn Hùng đã gầy dựng gia trại với quy mô hàng nghìn con gà, khiến ai cũng cảm phục. “Ước mơ làm giàu thì tôi chưa nghĩ đến, chỉ mong trang trại ngày càng phát triển để không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, mà còn tạo thêm việc làm cho nhiều thanh niên địa phương”, Hùng chia sẻ.


           Bài, ảnh: H.THU


 


.